Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Phương pháp phẫu thuật trĩ ngoại năm 2017 hiệu quả

Khi mới nhận biết hay bệnh tại giai đoạn đầu, các người bệnh bị trĩ độ 1, và trĩ độ 2 thường hay có xu hướng dùng thuốc Tây y để cấp cứu. Hầu tận gốc những loại thuốc Tây y như thuốc đạn đặt tại chỗ, thuốc mỡ bôi ngoài kết hợp với một số loại thuốc có tác dụng thắt mạch máu, giúp thu nhỏ mô mạch, thuốc giảm ngứa, thuốc gây ra tê giảm cảm giác đau rát khó chịu…Nhưng những loại thuốc này chỉ xử lý tạm thời, sau một thời kỳ bệnh thường trở lại. do ko chữa trị hết, chỉ hướng đến chữa trị triệt để cần người bệnh vẫn thường bị bệnh trĩ đeo bám.

Một cách khác đó chính là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. người bệnh bị bệnh trĩ phải tham khảo ý kiến b.sĩ về thời điểm cắt bỏ búi trĩ. Việt tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ chỉ nên thực hiện ở pk do các chuyên gia chuyên khoa, hạn chế hiện trạng thực hiện ở một số trung tâm y tế tư k đảm bảo từ tay nghề bác sĩ đến việc đảm bảo đi vệ sinh dụng cụ… thế nhưng, đây cũng chỉ là phương pháp tạm thời. Cắt bỏ búi trĩ không loại bỏ được bệnh trĩ. Đã có ko rất ít tình trạng sau lúc phẫu thuật vẫn bị lại.



Hơn thế nữa, k tương đối ít nếu người bệnh sử dụng những loại đồ ăn chức năng, dùng bài thuốc dân gian xử lý trĩ tuy rất an toàn tuy nhiên có thể ko mang lại thành công chữa trị. hiện tượng bệnh lý trĩ để lâu ngày ko được chữa bệnh hiệu quả có thể hệ quả rất lớn tới tâm lý hay sinh hoạt, hơn thế nữa tạo nên biến chứng nguy hiểm.

Cách chữa trị bằng thủ thuật cắt trĩ

Đây cũng là một cách được áp dụng chủ yếu trong xử lý nhóm bệnh trĩ bây giờ thường xuyên áp dụng cho các tình trạng bệnh lý trĩ mức độ nặng. Bằng phương án sử dụng các dụng cụ y tế trực tiếp can thiếp loại bỏ búi trĩ nhằm thoát ra khỏi hoàn toàn tình trạng bệnh lý. bây giờ có có nhiều hình thức tiểu phẫu cắt trĩ đang được áp dụng. tùy thuộc theo từng trường hợp bệnh cụ khả năng, thời cơ mà có khả năng lựa chọn áp dụng kỹ thuật phù hợp nhất. một số cách thủ thuật cắt trĩ thường được áp dụng phổ biến hiện nay như sau:

– Tiểu phẫu Longo: thực hiện thủ thuật bằng phương án dùng máy cắt và khâu ở quanh niêm mạc nhằm mục đích giảm lượng lưu thông cắt hay khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích giảm lưu lượng máu tới đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ khả năng tích trĩ hoặc treo được đệm tại vùng hậu môn vào ống hậu môn. Đây là kỹ thuật dễ thực hiện, không tạo nên tổn thương, thời kỳ khắc phục ngắn, tương đối ít buộc phải kiêng cữ số đông sau khi phẫu thuật cần được ưu tiên áp dụng


-Khâu treo trĩ bằng tay: đây là kỹ thuật cải biên của tiểu phẫu Longo tại các nước đang phát triển để giảm mức giá thực hiện. kỹ thuật này cũng dựa trên nguyên tắc của thủ thuật Longo là gây ra giảm lưu lượng máu tới búi trĩ để thu nhỏ nguy cơ tích khối trĩ hoặc treo búi trĩ lên ống vùng hậu môn bằng các mũi khâu tay khâu xếp nếp niêm mạc trên đường lược 2-3 cm. phương pháp này chỉ mới được báo cáo sau năm 2001.

– Dùng máy siêu âm Doppler để khâu cột động mạch trĩ: cách này sử dụng dò siêu âm Doppler 1 thứ nhất gắn vào hậu môn để dò tìm động mạch hay thực hiện khâu cột tại vị trí trên con đường lược 2cm. kỹ thuật này là gây ra giảm lưu lượng máu đến những búi trĩ, chỉ áp dụng cho trĩ nội độ 2 và 3, ưu điểm của biện pháp này là ko đau nhức và bảo tồn được đệm ở hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét