Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Trị bệnh trĩ tốt nhất dựa vào triệu chứng của bệnh

Thói quen ăn uống không tốt: ăn các thức ăn quá béo , các đồ ăn cay, kích thích cao thường tạo nên trĩ ngoại.

Tư thế thân thể tránh tốt, quá mệt mỏi: ngồi lâu, đứng lâu, ngồi xổm rất nhiều, đi khá nhiều cũng có thể tạo nên bệnh trĩ.

Thói quen đại tiện không tốt: ngồi xí bệt nhiều, thời gian lâu.

Áp lực bụng tăng cao: mang thai, phì đại tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây trĩ.

Máu lưu thông cục bộ kém gây tụ máu hoặc huyết quản phồng to, đứng thẳng: chịu đựng tác dụng của trọng lực gây ra trĩ, lúc đi ngoài bắt buộc dặn rất nhiều gây tăng áp lực của bụng cũng dẫn đến trĩ, các mô dưới cơ niêm mạc trực tràng mắc thả lỏng, lực cản ở quanh huyết quản yếu gây nên bắt nguồn bệnh trĩ, tĩnh mạch trên trực tràng không nên có van tĩnh mạch, huyết quản đi biến thành những cơ quanh ở hậu môn dẫn đến trĩ.

Các nguyên do khác: cao huyết áp, xơ gan, xơ động mạch, viêm mãn tính trực tràng hậu môn… đều có thể gây ra



Triệu chứng nhận biết trĩ ngoại

Người bệnh lúc bị trĩ có khả năng cảm nhận được các búi trĩ dưới ở vùng hậu môn, các búi trĩ phồng màu đỏ sẫm bề mặt khô, phủ bởi một lớp da ở bề mặt bên ngoài.

Những điều nên nghi ngờ về trĩ ngoại

Tại vùng mắc trĩ ngoại có khả năng dễ dàng nghi ngờ được hay không thể đưa các búi trĩ vào bên trong vùng hậu môn được. có khả năng dùng tay cảm nhận được sự tiến triển của những búi trĩ.

Khi có huyết khối trong búi trĩ ngoại, các cục huyết khối là các nốt màu tím sẫm, ấn có cảm giác cứng chắc và đau nhức. Búi trĩ ngoại bị huyết khối có khả năng diễn tiến xơ hoá sau 10-14 ngày, tạo chuyển qua mẫu da thừa.

Kỹ thuật chữa bệnh bệnh trĩ ngoại

Phương án nội khoa

Dùng thuốc để điều trị trĩ, có 2 loại thuốc thường hay dùng xử lý bệnh trĩ đó là thuốc uống hay thuốc dùng để bôi hay đặt trong vùng hậu môn như thuốc mỡ, thuốc viên đạn.

Thuốc uống dạng viên nang hoặc viên nén: những loại thuốc này có tác dụng tăng tính thẩm thấu, tăng độ vững bền chuyển qua mạch, có tác dụng dẫn tới giảm sưng, phù nề, tư vấn cầm máu đối với trĩ chảy máu, co búi trĩ.

Thuốc đặt và thuốc bôi: người ta thường hay dùng thuốc mỡ hoặc thuốc đặt để bôi lên Tại vùng mắc tổn thương có tác dụng do chỗ. các loại thuốc này có hoạt chất giảm đau nhức, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm song chỉ giảm bớt các dấu hiệu chứ không nên chữa trị triệt để nguyên nhân gây nên bệnh. các loại thuốc đạn đặt vào trong ở vùng hậu môn Tuy nhiên thường là để trị bệnh nội hơn.

Khi sử dụng các loại thuốc trên buộc phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc, bởi ngoài chữa bệnh bệnh trĩ còn cần điều trị những bệnh là lý do dẫn đến bệnh trĩ như táo bón, đường ruột…Vì thế cần tuân thủ để có kết quả khắc phục tốt nhất.

Phương pháp tiểu phẫu cắt trĩ

Có tương đối nhiều cách ngoại khoa chữa trị bệnh trĩ: chích xơ, thắt dây thun, đốt, thủ thuật cắt trĩ, phẫu thuật Longo,… Song đối với bệnh trĩ ngoại, chỉ được áp dụng phẫu thuật cắt trĩ. bởi tại đây, có các cơ quan thụ cảm, gây ra đau nhức khá nhiều 1 thời gian trong thời gian dài sau mổ, chính vì vậy các phương án còn lại tránh được áp dụng.Sử dụng phương pháp cắt trĩ



Cắt bỏ từng búi trĩ cùng với phần da niêm phủ lên trên, bảo tồn lớp cơ thắt trong nằm dưới đây

Sau khi cắt, hai mép vết thương có khả năng được khâu đóng hoặc để hở.

Nếu chọn khâu đóng: Khâu đóng hai theo chiều dọc đối với búi trĩ nhỏ. Đối với búi trĩ lớn hay trĩ vòng, khâu đóng theo chiều ngang.

Phương pháp cắt trĩ hiện giờ hạn chế được sử dụng nhiều trong việc cấp cứu bệnh trĩ trừ khi bệnh đã tới giai đoạn cuối, bị nhiễm trùng và sưng tấy ngoài ra lở loét. khi đó những chuyên gia có khả năng chỉ định cho bản thân người bệnh tiểu phẫu. chữa bệnh bệnh trĩ không được áp dụng tương đối nhiều biện pháp tiểu phẫu nguyên nhân là tại sau 1 thời gian bệnh trĩ lại tái phát chứ không thể cấp cứu 1 cách triệt để được. Đặc biệt lưu ý tiểu phẫu trĩ tuy đơn giản Nhưng nếu như không nên cẩn thận đã có trường hợp tử vong bởi thủ thuật ở những cơ sở không nên đạt tiêu chuẩn. Sử dụng thuốc vẫn là sự lựa chọn đầu tay của các b.sĩ ngày nay. Y học cổ truyền với nhiều bài thuốc cổ phương, chẳng hạn như Hoè giác tán, Hoè giác hoàn, có tác dụng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét