Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Để nhận biết bệnh rò hậu môn dựa vào đâu

Rò ở hậu môn (trong dân gian vẫn thường gọi với tên là bệnh mạch lươn) là hệ quả của việc bệnh nhân bị nhiễm trùng những khe và nhú trong ống hậu môn.

Bệnh rò tại vùng hậu môn là bệnh lý phổ biến có thể gặp ở mọi đối tượng kế cả trẻ nhỏ Tuy nhiên nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 50 có tỷ lệ bị phải cao nhất.

Có tương đối nhiều nguyên do gây ra chứng rò hậu môn như mắc áp xe vùng hậu môn quá lâu không nên được chữa bệnh bằng biện pháp chuẩn, vùng hậu môn bị nhiễm khuẩn E.coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng, mắc những bệnh mãn tính như ung thư hậu môn, lao sinh dục, bệnh crohn, những người từng thực hiện những cuộc tiểu phẫu như cắt trĩ, rách, rạch tầng sinh môn trong lúc trở dạ, phẫu thuật tuyến tiền liệt, vùng hậu môn có dị vật, vết thương cũng có nguy cơ cao mắc mắc bệnh.


Nguyên nhân rò tại vùng hậu môn chình là gì

Khi mắc rò ở hậu môn bản thân người bệnh sẽ có những triệu chứng như tại vị trí mắc rò ở hậu môn có các mụn nổi lên, dịch hoặc mủ vàng chảy ra, quanh ở hậu môn ngứa ngáy, bực bội, tổn thương, lúc xì hơi có cảm giác hơi đi chuyển qua những lỗ rò.

Bệnh rò ở vùng hậu môn nếu không khắc phục kịp thời thường khiến cho bản thân người bệnh hứng chịu rất nhiều bất tiện như rỉ phân chuyển qua lỗ rò, sốt cao, mệt mỏi, viêm nhiễm ở vùng hậu môn, hậu quả thành tương đối nhiều lỗ rò khác như lỗ rò trực tràng âm đạo, lỗ rò trực tràng niệu đạo, tăng nguy cơ mắc ung thư ở vùng hậu môn, trực tràng, hệ lụy tới tâm lý, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Bởi viêm nhiễm bắt nguồn từ tuyến ở hậu môn. các vi khuần viêm nhiễm gây nên rò tại vùng hậu môn là: trực khuẩn coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng... Rò ở vùng hậu môn là hệ lụy của một apxe ở quanh ở hậu môn trực tràng bởi không nên được chữa bệnh buộc phải vỡ chảy tạo thành đường rò. Như vậy có khả năng hiểu: nếu như mắc nhiễm khuần dạng mãn tính có thể qua rò hậu môn, dạng cấp tính sẽ chuyển thành apxe ở vùng hậu môn.

Ngoài nguyên nhân cơ bản, còn có những nguyên nhân bệnh rò vùng hậu môn xuất phát từ bệnh lý không giống nhau mà tạo ra rò ở hậu môn như: người mắc bệnh lao, bệnh Crohn, người mắc ung thư ở hậu môn trực tràng… nhiều hệ quả khác là nguyên do của rò hậu môn như: tiểu phẫu như phẫu thuật tiền liệt tuyến, chấn thương bởi va đạp vào ở vùng hậu môn, cắt tầng sinh môn lúc sinh nở hay mổ trĩ .


Dấu hiệu khi mắc bệnh rò tại vùng hậu môn

Cần phân biệt những triệu chứng của bệnh rò hậu môn với apxe ở hậu môn. nếu như bệnh nhân bị apxe ở quanh tại vùng hậu môn, thường có một khối phồng căng ở cạnh ở vùng hậu môn, khi ngồi xuống cảm giác đau rát.

nếu như người bệnh bị rò tại vùng hậu môn thì cạnh tại vùng hậu môn có thể có mụn mủ nổi lên, lúc nặn có mủ ra ra. Mới đầu, lượng nhủ chảy chảy hạn chế tương đối nhiều bắt buộc người bệnh dễ nhầm tưởng với các loại mụn thông thường mà coi thường tránh đi khám. Để lâu mụn sẽ ngày càng chảy nhiều mủ hơn và hệ lụy đến đi lại, sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày.Người bênh thấy ngứa, hay xì hơi và rỉ phân thành lỗ rò hoặc khó chịu, phiền phức.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

có khả năng kèm sốt, rối loạn nội tiết.Khi tới khám, khối căng sờ được ở rìa vùng hậu môn khi ấn vào thường đau nhức, thăm khám vùng hậu môn có thể thấy lỗ rò trong.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét