Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Đi cầu ra máu nên ăn gì tốt

Đi đi ngoài ra máu là tình trạng đi đại tiện có đi theo máu tươi ra ra, lượng máu ra chảy khi đi ngoài có thể khá ít đôi lúc chỉ bắt buộc thấm vào giấy vệ sinh và cũng có khả năng ra từng giọt hơn thế nữa chuyển thành những tia máu đi theo biểu hiện khác như sốt, đau nhức vùng hậu môn tùy theo từng giai đoạn bệnh và từng loại bệnh.

Khi có biểu hiện đi cầu ra máu tươi bạn bắt buộc dứt điểm sức chú ý chú ý vì nếu đang mắc phải triệu chứng này thì có nghĩa là bạn đang cần đối mặt với 1 trong những bệnh lý cực kì nguy hiểm về ở vùng hậu môn trực tràng như: bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn, polyp trực tràng hay đại tràng, ung thư đại tràng và ung thư trực tràng..

Nguyên do gây ra đi ngoài chảy máu

Đại tiện chảy máu tươi là bệnh gì? đi cầu ra máu tươi có thể bởi những nguyên nhân như bệnh trĩ, nứt kẽ ở hậu môn, viêm nhiễm đại trực trang:

Bởi bệnh trĩ: Việc có máu kèm lúc vệ sinh là biểu hiện chủ yếu của bệnh trĩ. Bên cạnh việc ra máu bản thân người bệnh còn có cảm giác ngứa, đau rát tại vùng hậu môn, nếu như bệnh trĩ ở thời đoạn nặng búi trĩ còn sa hẳn chảy ngoài ở vùng hậu môn.


Tại kẽ hậu môn bị viêm, nứt: Việc cố buộc phải gắng sức rặn dẫn tới nứt hoặc viêm nhiễm tại vùng hậu môn cũng bị gây ra ra máu khi đi vệ sinh tại .

Vì polyp trực hay đại tràng: nếu như lượng máu tươi ra quá rất nhiều lúc đại tiện thì cần nghĩ ngay tới bệnh polip trực tràng hoặc đại tràng. nếu như hạn chế trị bệnh kịp thời bệnh có khả năng dẫn đến tình trạng thiếu máu trầm trọng cho người bệnh.

Tại viêm loét đại trực tràng: những người bị mắc bệnh viêm loét đại trực tràng ngoài hiện tượng đi ngoài chảy máu còn có những biểu hiện như đau đớn bụng hoặc 1 số người còn thấy có cả chất nhầy lần trong phân.

Do ung thư đại tràng: Với những người mắc ung thư đại tràng thì hiện tượng máu đi kèm khi đại tiện tương đối ít hay thường xuyên dính theo phân.

Vì ung thư trực tràng: Là loại bệnh lý thường gặp ở các người cao tuổi. các người mắc mắc ung thư trực tràng sẽ có máu tươi ra chảy theo từng giọt và từng tia lúc đại tiện và trường hợp ra máu này thường xuyên Xảy ra trong khoảng một thời gian kinh niên.


Chế độ ăn lúc bị đại tiện ra máu tươi

Những người mắc bệnh đi đi ngoài chảy máu nên: Ẳn tương đối nhiều đồ ăn có chứa chất xơ và uống đủ 10 cốc nước mỗi ngày. Việc ăn khá nhiều chất xơ hoặc uống khá nhiều nước giúp thân thể được thanh lọc hay dẫn tới mềm phân, không nên được táo bón, giảm được hiện tượng chảy máu khi đi đi vệ sinh. Chất xơ có nhiều trong những loại thức uống như ngũ cốc nguyên hạt, quả lê, mận, kiwi, những loại đậu, khoai lang, rau ngót…Ngoài chảy bổ sung thêm sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng rất tốt tại sữa chua có các chất rất có lợi cho tiêu hóa.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Di chuyển hay xuyên: không thể nào ngồi hoặc đứng lâu, hãy hay chuyển động để khí huyết được lưu thông. nếu công việc đòi hỏi phải ngồi lâu thì cứ khoảng 1 tiếng hãy đứng lên di chuyển chuyển động nhẹ nhàng để giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn cũng như làm khí huyết được lưu thông.

Duy trì thói quen đại tiện khoa học: Giữ tinh thần thoải mái lúc đi vệ sinh, đi vệ sinh xong đại tiện tại vùng hậu môn sạch sẽ để hạn chế bị viêm nhiễm. phải quan tâm dùng nước rửa từ trước chảy sau để không làm những vi khuẩn có hại ở vùng hậu môn xâm nhập vào Ở vùng phụ, rửa xong thì dùng khăn mềm lau khô ở vùng hậu môn để giữ cho hậu môn khô ráo, sạch sẽ, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét