Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Rò hậu môn dễ tái phát vì sao

Bệnh rò hậu môn chỉ đứng sau bệnh trĩ về số người bị bệnh lý tại vùng hậu môn trực tràng .Bệnh rò hậu môn là bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng hay gặp. Tuy bệnh không dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân Tuy nhiên lại gây nên rất nhiều phiền toái, hệ quả tới đời sống, đời sống tình dục của họ. Rò ở hậu môn còn là bệnh lý dễ tái phát. Vậy nguyên do nào rò tại vùng hậu môn lại dễ trở lại như vậy? Mổ Rò Hậu Môn Có Đau Không ? hoặc có phương pháp nào để ngăn sự tái phát lại của rò ở vùng hậu môn.

Nguyên nhân nào rò ở vùng hậu môn dễ tái phát lại

Rò vùng hậu môn là một bệnh được tiến triển ở phần trực tràng hay Tại vùng da của vùng hậu môn. Nó chính là hiện tượng viêm nhiễm mãn tính và gây mủ ở những tuyến giữa hai cơ thắt vùng hậu môn, lâu ngày lan chảy Vùng da vùng hậu môn.

Bệnh rò hậu môn là kết quả của bệnh apxe hau mon tránh được trị bệnh hoặc trị bệnh không triệt để. Ta có khả năng coi apxe hoặc rò vùng hậu môn là hai quá trình xuất hiện của 1 bệnh ở hậu môn mà trong đó apxe là thời đoạn cấp tính, còn rò ở hậu môn là giai đoạn mãn tính. một lỗ rò ở hậu môn cũng có thể tạo nên vì viêm đường ruột.


Nhưng, để phá triệt để tổ chức xơ buộc phải cắt rộng phải dễ gây ra vết cơ thắt, còn nếu bảo toàn được cơ thắt thì rất dễ tránh lấy hết được tổ chức xơ cần bệnh hay trở lại. Để không nên mắc tái phát lại, người bệnh bắt buộc dẫn tới đúng chỉ dẫn của bác sỹ, khi nhận thấy biểu hiện bệnh rò tại vùng hậu môn phải được kiểm tra và khắc phục sớm, đúng phương án những loại áp-xe quanh hậu môn trực tràng, tránh diễn chuyển qua rò ở hậu môn phức tạp (còn gọi là rò móng ngựa) có đường rò ngoằn ngoèo, rất nhiều ngóc ngách, rất nhiều lỗ thông chảy ngoài da).

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Bệnh rò ở vùng hậu môn có thể kéo dài lâu nhiều tháng tương đối nhiều năm, bệnh không nên nguy hiểm chết người Thế nhưng gây ra bệnh nhân bức rức hoặc phiền phức trong sinh hoạt, hậu quả hạn chế khá ít tới năng suất lao động. Chồng bạn sắp tới thường thủ thuật cần cần được chăm sóc đặc biệt sau khi mổ vì bệnh có khả năng nên mổ đi mổ lại bởi tái phát lại. nên chăm sóc người bệnh theo các gợi ý sau:

– bản thân người bệnh bắt buộc ăn tương đối nhiều rau, trái cây, uống tương đối nhiều nước và có thể uống thêm thuốc nhuận trường để bản thân người bệnh thuận lợi tiêu hóa, khi đi đi ngoài hạn chế nên rặn nhiều. nếu như tránh người bệnh có khả năng cảm thấy rất đau nhức hay chảy máu.

– Đi vệ sinh tại chỗ bằng phương án ngâm vùng hậu môn trong nước ấm có pha thuốc sát trùng, tương đối nhiều lần trong ngày, nhất là sau khi đi đại tiện.


– Bắt buộc có điều dưỡng chăm sóc vết thương mổ, thay băng hàng ngày có thể thực hiện tại nhà. vết mổ rò lỗ vùng hậu môn thường nhỏ, Nhưng ở vị trí dễ nhiễm bẩn buộc phải nên bắt buộc vệ sinh tổn thương mổ thường. nếu như tránh cần người có kinh nghiệm như y tá, điều dưỡng… mà chỉ là người thân rửa vết thương mổ có khả năng sơ suất dẫn đến tổn thương cho bệnh nhân, tác hại vết thương mổ.

– Tổn thương mổ trung bình thường lành sau 2 – 6 tuần. nếu có cột thun cơ thắt thường dây thun có thể tự rớt chảy sau 2 tuần hay vết thương mổ có thể lành dần từ trong chảy ngoài.

– Đại tiện tránh tự chủ (són phân) do vết cơ thắt và hẹp hậu môn là những hậu quả nặng buộc phải buộc phải xử trí lại.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét