Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Triệu chứng của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu

Biểu hiên, dấu hiệu nhận nhận ra bệnh trĩ , đi đại tiện rồi mà vẫn cảm thấy chưa dứt điểm, cố gắng đi tiếp Tuy nhiên hạn chế được hay khi đại tiện thì thấy rướm máu, một thời gian sau cảm thấy đau ở vùng hậu môn, chảy máu tại vùng hậu môn. khi đi vệ sinh cảm thấy hậu môn như lòi ra. Để thêm 1 thời gian nữa, thấy theo niêm mạc sa xuống hay hình thành những búi trĩ phụ tạo chuyển qua vòng tròn trĩ còn gọi là trĩ vòng. hiện tượng này buộc phải được kiểm tra xét cụ thể hay soi vùng hậu môn trực tràng để có xác định kết luận, hoặc cấp cứu.

Có 2 dấu hiệu chủ yếu thường xuyên gặp của bệnh trĩ

– Ra máu là hiện tượng trước hết mà bản thân người bệnh thường hay dễ nhận tìm ra. khi ở các giai đoạn đầu, máu thường tương đối ít Nhưng lâu dần, máu có khả năng bắn chuyển qua tia lúc đi đi vệ sinh. Mỗi lần mắc táo bón, bản thân người bệnh cố gắng rặn để đưa phân ra ngoài, ngồi xổm thì máu lại chảy. Có nhiều hiện tượng, máu chảy khá nhiều quá hạn chế cầm lại được, khi đó bệnh nhân cần được đưa đến các cơ sở ý tế gần nhất để cầm máu.

– Sa búi trĩ: sau lúc đã có một biểu hiện ra máu khi đi đi ngoài, thời gian sau đó, mỗi khi nặng, người bệnh có khả năng thấy có những khối thịt nhỏ, lồi ra tại vùng hậu môn, Tuy nhiên sau đó có thể tự tụt vào trong được. Càng nặng thêm, những búi trĩ to hơn hoặc không thể tự tụt vào bên trong nữa. Cuối cùng chúng có khả năng sa ra ngoài vùng hậu môn.


Những biểu hiện khác thường xuyên gặp ở bệnh trĩ nội thời đoạn đầu: nếu như có những dấu hiệu như: nóng, rát khi đi đại tiện, ngứa ở quanh ở hậu môn. bình thường các biểu hiện là không nên rõ rệt hoặc chỉ lúc nào bệnh hình thành mạnh, dẫn đến vết thương, bực bội thì người bệnh mới chịu đi khám bs. các tác động có thể Xảy ra là: tắc mạch máu, sa búi trĩ làm nghẹt ở quanh ở vùng hậu môn, nứt ở vùng hậu môn hoặc nặng thêm nữa và xe cạnh hậu môn…

Triệu chứng của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu

bên cạnh đó còn có các dấu hiệu khác như: búi trĩ sa chảy ngoài hoặc tiết dịch, sau đó, vi khuẩn xâm nhập và dẫn tới viêm Ở vùng da xung quanh ở vùng hậu môn, gây cảm giác bức rức, ướt át và ngứa ngáy.

Phân Loại (có 2 loại):

Niêm mạc ống tại vùng hậu môn được chia gây ra hai Ở vùng không giống nhau dọc theo chiều kinh niên của ống bằng 1 đường gọi là đường lược. Ở vùng niêm mạc nằm trên đường này thì không có thần kinh cảm nhận cảm giác đau đớn, còn Ở tại vùng niêm mạc nằm dưới đường này thì có cảm giác đau nhức.

- Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được hình thành ở trên đường lược hay được gọi là trĩ nội.

- Nếu những xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được xuất phát ở dưới đường lược và được gọi là trĩ ngoại. tại có sự thông nối giữa hệ tĩnh mạch trĩ trên hay hệ tĩnh mạch trĩ dưới, sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ trên tất yếu có thể dẫn đến sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ dưới.

Để đề phòng bệnh trĩ nên, loại trừ các yếu tố này là một trong những phương pháp phòng ngừa có khả năng tránh được bệnh trĩ. những yếu tố dễ dàng đó là:

- Tư thế: Đứng lâu và ngồi lâu dẫn đến tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, bởi vậy dễ dẫn tới mắc bệnh trĩ, kịp thời nên không nên ngồi lâu hay đứng lâu 1 chỗ, năng hoạt động chuyển động, thay đổi tư thế tại chỗ.


- Rối loạn đại tiện: táo bón trong thời gian dài hay ỉa ra kéo dài cũng làm cho áp lực trong lòng ở vùng hậu môn tăng cao gây ra việc hình thành các búi trĩ, bởi vậy buộc phải ăn đủ chất xơ, rau, hoa quả tươi hay cấp cứu khỏi các rối loạn về tiêu hóa; tránh để bị tiêu chảy hay táo bón kéo dài…

- Tiền sử mắc bệnh lỵ hay hội chứng ruột kích thích cũng là 1 trong các lý do làm tăng áp lực ổ bụng vì vậy làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, do vậy cần xử lý dứt điểm những bệnh này.

- 1 số nguyên nhân dẫn đến tăng áp lực ổ bụng: ho rất nhiều ở những người bị bệnh phổi phế quản mạn tính hoặc ở các bản thân người bệnh xơ gan, suy tim hoặc những người cần làm việc làm nặng nhọc… gây ra tăng áp lực ổ bụng, vậy nên dẫn tới cản trở máu từ tĩnh mạch tại vùng hậu môn trở về hệ thống đại tuần hoàn.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

- những bệnh lý xung quanh hậu môn trực tràng và Ở vùng tiểu khung, đái chậu, trong thời gian mang thai… dẫn đến cản trở máu về chính vì thế gây ra hiện tượng căng phồng các tĩnh mạch búi trĩ còn gọi là trĩ biểu hiện.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét