Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Bấm huyệt chữa bệnh trĩ cực hiệu quả 2017

Bạn thấy đấy, do đâu gây ra bệnh trĩ thường hay chủ yếu là từ các thói quen không tốt trong đời sống hàng ngày tác động trực tiếp tới con đường tiêu hóa, trực tràng, ở hậu môn. Đó là việc ngồi quá lâu, rất ít vận động; ăn đồ cay nóng; bị táo bón, tiêu ra kéo dài; quen ngồi đi ngoài đọc báo…từ thực tế trên mỗi chúng ta cần có các thay đổi lối sống phù hợp để không nên tạo ra áp lực khá lớn lên tĩnh mạch trực tràng, hỗ trợ gây ra giảm tình trạng trĩ nghiêm trọng.

Dùng thuốc và các phương pháp Tây y hiện đại

Bệnh trĩ tuy gây nhiều rắc rối tới sức khỏe và tâm lý người bệnh nhưng đây là bệnh có thể điều trị bằng những phương pháp rất đơn giản mà hiệu quả lại cao: điều trị nội khoa (thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi), sử dụng thủ thuật (chích xơ, thắt dây thun, làm đông bằng nhiệt) và điều trị ngoại khoa.

Trĩ nội gồm các búi trĩ ở trên đường lược, trong ống hậu môn và nó chỉ sa ra khi mà trĩ ở giai đoạn nặng. với trĩ nội, bệnh chia làm 4 cấp độ:

- Trĩ nội độ 1: mới xuất hiện dấu hiện chảy máu, hậu môn nóng rát, búi trĩ chớm hình thành trong ống hậu môn. Có thể điều trị bằng nội khoa hoặc chích xơ.




- Trĩ nội độ 2: búi trĩ hình thành khá rõ ràng tuy nhiên kích thước mới bằng hạt đỗ và chỉ sa ra ngoài khi rặn mạnh sau đó nó tự co vào trong. Trĩ nội độ 2 có thể điều trị bằng thuốc hoặc chích xơ, thắt dây thun.

- Trĩ nội độ 3: búi trĩ to sa hẳn ra ngoài khi đại tiện và không tự co vào được mà phải dùng tay ấn vào. Trĩ nội độ 3 có thể dùng thử thuật thắt dây thun, làm đông bằng nhiệt hoặc phải cắt trĩ.

- Trĩ nội độ 4: trĩ sa bất kể khi nào, đi đứng hay ho nhẹ cũng bị sa xuống, người bệnh không thể nào cho búi trĩ vào trong được. Trĩ nội độ 4 bắt buộc phải điều trị cắt trĩ.

Trĩ ngoại không chia cấp độ nhưng cũng có giai đoạn nhẹ và nặng, hầu hết bác sĩ đều chỉ định bệnh nhân trĩ ngoại điều trị nội khoa và chỉ cắt trĩ khi có huyết khối, trĩ đã quá nặng hay búi trĩ có dấu hiệu viêm loét.

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết hầu hết bệnh nhân tìm đến chữa trị thì bệnh trĩ đều đã rất nặng buộc phải làm tiểu phẫu cắt trĩ. Tại Phòng khám hiện tại thủ thuật cắt trĩ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH mang đến nhiều ưu điểm vượt trội: an toàn, thủ thuật nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu, vết thương xâm lấn rất nhỏ và đảm bảo tính thẩm mỹ, có thể về trong ngày với chi phí vô cùng hợp lý.



Bấm huyệt trong Đông y cũng chữa được bệnh trĩ

Chữa bệnh trong Đông y là chữa “tận gốc” của bệnh, chữa bệnh trĩ bằng bấm huyệt cũng như thế, cần có thời gian khá dài chữa bệnh mới thấy được hiệu quả.

Các huyệt như thừa sơn, túc tam lý, bách hội, thượng viêm, khổng tối ở các vị trí khác nhau nhưng đều là những huyệt có thể điều trị được cho người mắc trĩ:

- Thừa sơn: nằm tại chỗ hõm giữa hai cơ bắp ở chân.

- Túc tam lý: cách 1 gam tay tính từ hõm ngoài đầu gối.

- Bách hội: huyệt ở giữa đỉnh đầu.

- Thượng viêm: nằm ở dầu ngoài nếp gấp khuỷu tay 3 thốn.

- Khổng tối: gần chỗ khuỷu tay, cách cổ tay 7 thốn.

 http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

Còn lại với trĩ nội nhẹ thì phương pháp sử dụng thuốc xử lý bệnh trĩ nội được chứng minh là hiệu quả rất cao. có thể bệnh nhân lựa chọn thuốc xử lý bệnh trĩ nội theo Tây y hay Đông y đều được. Tây y cho tác dụng tức thời còn Đông y thì bắt buộc có thời gian dài hơn để thuốc có khả năng ngấm sau hay chữa trị tận gốc.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét