Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chế độ ăn uống của bệnh nhân rò hậu môn sau phẫu thuật

Bệnh rò hậu môn có khả năng quá lâu khá nhiều tháng tương đối nhiều năm, bệnh hạn chế nguy hiểm chết người Tuy nhiên gây ra người bệnh bực bội hoặc phiền phức trong sinh hoạt, hệ quả hạn chế khá ít tới năng suất lao động. Vậy mổ rò hậu môn có nguy hiểm không?

– Bản thân người bệnh phải ăn nhiều rau, trái cây, uống tương đối nhiều nước hay có thể uống thêm thuốc nhuận tràng để bệnh nhân dễ dàng tiêu hóa, lúc đi đi ngoài không phải rặn tương đối nhiều. nếu như hạn chế bệnh nhân thường cảm thấy rất đau hoặc chảy máu.

– Đi ngoài tại chỗ bằng phương pháp ngâm ở vùng hậu môn trong nước ấm có pha thuốc sát trùng, khá nhiều lần trong ngày, nhất là sau lúc đi đi vệ sinh.

– Buộc phải có điều dưỡng chăm sóc vết thương mổ, thay băng hàng ngày có khả năng thực hiện do nhà. vết mổ rò lỗ ở vùng hậu môn thường xuyên nhỏ, Thế nhưng ở vị trí dễ nhiễm bẩn nên buộc phải bắt buộc đi ngoài tổn thương mổ thường xuyên. nếu không nên người có kinh nghiệm như y tá, điều dưỡng… mà chỉ là người thân rửa vết mổ có thể sơ suất dẫn tới đau nhức cho bản thân người bệnh, biến chứng vết mổ.




– Vết thương mổ trung bình có khả năng lành sau 2 – 6 tuần. nếu có cột thun cơ thắt hay dây thun có thể tự rớt ra sau 2 tuần hay vết thương mổ có khả năng lành dần từ trong chảy ngoài.


– Đại tiện tránh tự chủ (són phân) do tổn thương cơ thắt và hẹp tại vùng hậu môn là các hệ lụy nặng phải cần xử trí lại.

Rò ở vùng hậu môn sau thủ thuật thành công bản thân người bệnh phải được ngỉ ngơi vì chỗ, thời gian đầu lúc tổn thương chưa lành hẳn co thể bản thân người bệnh tuyệt đối không tự chăm sóc bản thân của mình thế buộc phải buộc phải được người thân chăm sóc chu đáo.

Hơn nữa lúc vết mổ chưa lành nếu như bản thân người bệnh vận động liền thì có khả năng tạo nên trường hợp chảy máu và lâu lành. Thế cần nghỉ ngơi vì chỗ vẫn là giải pháp tốt nhất trong hoàn cảnh này.

Chế độ ăn uống cho bệnh nhân sau phẫu thuật

Một chế độ ăn uống tốt cũng là một trong những vấn đề buộc phải quan tâm đặc biệt khi chăm sóc sau tiểu phẫu rò hậu môn. vì lẽ, bệnh nhân nên được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để kịp thời hồi phục. các loại thức uống mà các người bệnh vừa tiểu phẫu xong buộc phải ăn đó là:

- Ẳn thật nhiều trái cây tươi, những loại rau xanh uống nhiều nước bệnh nhân có khả năng sử dụng thêm 1 số loại thuốc nhuận trường theo chỉ định của những thầy thuốc để có khả năng đi đi ngoài thuận lợi hơn không nên bắt buộc rặn mạnh. vì khi người bệnh rặn mạnh trong khi đi tiểu thì sẽ rất đau rát hay gây ra ra máu vết.

- Bổ xung thêm nhiều thức ăn giàu protein hay vitamin như: thịt gà, thịt lợn, những loại đậu… uống thật nhiều nước trái cây.

Bên cạnh những thức uống cần ăn thì người bệnh cũng nên không một số loại thức ăn sau:

- Kiêng hoàn toàn những loại gia vị cay nóng do nó có khả năng làm cho bạn bị táo bón, khó tiêu.

- Đồ ăn của người sau thủ thuật bắt buộc được chế biến nhạt, vừa bắt buộc không nên quá mặn.

- Hạn chế ăn quá nhiều thịt cừu, thịt bò hay các loại hải sản.

- Thời gian đầu sau lúc phẫu thuật giảm thiểu ăn quá tương đối nhiều chất béo do nó có thể gây tình trạng nóng trong làm người bệnh khó tiêu.



Bắt buộc giải quyết bằng rạch thoát mủ ổ áp-xe hậu môn càng sớm càng tốt hạn chế ổ mủ lan tràn tạo biến thành những đường hầm như mạch lươn gây ra hư hại khá nhiều tổ chức Vùng hậu môn; kết hợp dùng kháng sinh phù hợp. Khoảng 50% BN có thể lành hẳn Nhưng khoảng 50% có thể không lành chảy mủ dai dẳng và lành rồi lại sưng hay vỡ mủ trở đi tái phát và tạo lập mô xơ trở biến thành rò ở hậu môn. nguyên nhân là bởi không thoát lưu mủ tốt và bởi sau mổ tổn thương hạn chế được săn sóc tốt. ngoài ra có khả năng còn là do vi khuẩn lao không được điều trị thuốc đặc hiệu.

Giai đoạn rò hậu môn: phương án xử lý duy nhất là tiểu phẫu. phẫu thuật nên đạt các yêu cầu sau:

- Khỏi bệnh: nên lấy khỏi mô xơ đường rò.

- Không nên dẫn tới vết thương cơ thắt: để không nên biến chứng tiêu không nên tự chủ, là hậu quả còn nguy hiểm hơn cả rò ở hậu môn.

Khi đường rò đơn giản phẫu thuật hay dễ dàng. Nhưng rò phức tạp mổ rất khó bởi hay mắc tái phát lại. lúc này buộc phải cần có thủ thuật viên chuyên khoa rất nhiều kinh nghiệm.

http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

Săn sóc sau mổ rất quan trọng do nó góp hầu như vào kết quả của phẫu thuật - cần nhuận tràng để khi đi cầu hạn chế buộc phải rặn dẫn tới bản thân người bệnh rất đau rát hoặc ra máu. nên ăn nhiều rau, trái cây, uống tương đối nhiều nước, thuốc nhuận tràng…

- Đi vệ sinh bởi chỗ bằng cách ngâm vùng hậu môn trong nước ấm có pha thuốc sát trùng, nhiều lần trong ngày, nhất là sau khi đi tiêu.

- Cần có điều dưỡng chăm sóc vết thương mổ, thay băng hàng ngày có thể thực hiện tại nhà.

Tổn thương mổ trung bình thường lành sau 2 – 6 tuần lễ. nếu như có cột thun cơ thắt thường dây thun có thể tự rớt ra sau 2 tuần lễ hay vết mổ có khả năng lành dần từ trong chảy ngoài.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét