Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Các bài thuốc cực hiệu quả từ dân gian trị bệnh trĩ

Lòi dom có nhẽ là cụm từ kém mấy xa lạ và người dân Việt Nam, nhất là những Vậy hệ trước. Về bản tính, lòi dom sẽ phương pháp gọi dân gian của bệnh trĩ ngoài hậu môn ở giai đoạn vô cùng lớn khi các Búi trĩ Rơi khỏi ống lỗ hậu (sa trĩ) và không co trên được nữa. Bệnh tuy không bắt nạt dọa đến tính mệnh tuy nhiên tai nạn đến sinh hoạt hằng ngày, nếu như ít kịp thời chữa bệnh thường để lại những biều biến chứng khôn xiết nghiêm trọng.

Nhưng làm sao để biết bài thuốc nào chữa bệnh trĩ tốt nhất trong hàng trăm bài thuốc đang được lưu truyền trong dân gian hiện nay? Sau đây các chuyên gia hậu môn – trực tràng phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề này.

CÁC LOẠI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT TỪ DÂN GIAN

Theo các chuyên gia, khi nhắc đến những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất thì không thể bỏ qua “rau diếp cá”, một loại rau vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Khi sử dụng thảo dược này, dù bạn ăn sống, uống nước ép hay dùng để xông, đắp hậu môn cũng đều rất tốt. Bên cạnh đó, bài thuốc từ “lá vông”, đu đủ xanh, lộc vừng, lá bỏng, hương nhu... cũng đem lại hiệu quả điều trị bệnh trĩ đáng mong đợi.





1. THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TỪ RAU DIẾP CÁ

Ăn sống hoặc uống nước ép từ rau diếp cá

Theo đánh giá, thì đây là cách chữa bệnh trĩ đơn giản, dễ làm, chi phí thấp nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn. Các chuyên gia cho biết, bạn chỉ cần thay các món rau mỗi ngày bằng một lượng rau diếp đủ nhiều hoặc uống sinh tố rau diếp (nếu hệ tiêu hóa kém) thì chỉ trong một thời gian, búi trĩ sẽ tự khắc tiêu giảm.

Đắp rau diếp cá

Cách làm này không nên dùng chung cho tất cả trường hợp, tốt nhất người bệnh nên kiểm tra tình trạng búi trĩ của mình, sau đó mới áp dụng bài thuốc điều trị bệnh trĩ phù hợp.



- Búi trĩ bị sưng tấy: Nấu 50gr rau diếp cá dùng để xông hơi, khi nước đã giảm độ nóng thì lấy phần bã đó để đắp lên búi trĩ. Nếu kèm theo hiện tượng xuất huyết, bạn nên uống thêm bột được điều chế từ rau diếp cá khô kết hợp với bạch cập theo tỉ lệ 2:1. Ngày uống 3 lần, mỗi lần uống từ 6 – 12gr.

- Búi trĩ bị lòi ra ngoài: Đầu tiên, rửa hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm pha muối, tiếp theo lấy rau diếp cá đã được giã nhuyễn đắp lên vùng bị trĩ. Sau đó dùng băng gạc để giữ cố định. Mỗi ngày chỉ cần thực hiện 1 lần nhưng phải thường xuyên và đều đặn thì bài thuốc mới đem lại hiệu quả.

2. BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ TỪ CÂY LÁ BỎNG

Theo Đông y, cây lá bỏng hay còn được gọi là cây sống đời có tác dụng tiêu viêm, tiêu độc, giảm phù nề và tái tạo vết thương. Đây là những yếu tố cần thiết cho những người đang gặp khó khăn với bệnh trĩ.

Bài thuốc 1: Sắc lấy nước uống hoặc nhai sống 6g lá bỏng với 6g rau sam để trị bệnh trĩ.

Bài thuốc 2:  Lấy nước bồ kết để vệ sinh hậu môn, sau đó đắp lá bỏng đã được giã nhuyễn lên vùng hậu môn. Dùng cho trường hợp bị sa búi trĩ, hậu môn có dấu hiệu sưng đỏ, lở loét do nhiễm trùng.

Bài thuốc 3: Để búi trĩ tiêu giảm chỉ trong vòng 1 tháng. Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ sau: Rửa sạch hậu môn bằng nước muối ấm, dùng lá bỏng giã nát (có thể vắt để loại bỏ bớt nước) đắp lên vùng hậu môn. Làm cố định ngày 3 lần, sáng 4 lá, chiều 4 lá và trong nhiều tuần liên tiếp.



3. BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT TỪ LÁ VÔNG

Theo khảo sát của chúng tôi, tỷ lệ bệnh nhân điều trị khỏi bệnh trĩ từ lá vông có thể đạt đến trên 90%, tuy nhiên cũng có một số ít trường hợp cần phải điều trị lại. Có hai cách sử dụng lá vông để chữa bệnh trĩ, người bệnh nên căn cứ vào khung thời gian cũng như chế độ sinh hoạt để chọn cách làm phù hợp.


Cách I: Hơ lá vông trên lửa nóng

Cách đơn giản và cũng được nhiều người áp dụng nhất là hơ lá vông trên lửa nóng rồi đắp lên vùng hậu môn. Vì dược tính của lá bông sẽ tăng lên có nhiệt lượng. Cách làm này có tác dụng co thắt hậu môn và làm búi trĩ co lại.

Cách II: Đắp lá vông lên vùng bị trĩ

Nguyên liệu: Chọn từ 7 – 9 lá vông bánh tẻ, không bị sâu, không được quá non và cũng không quá già, 300 – 400ml giấm thanh.

Cách làm: Đun sôi lá vông rồi vớt ra ngâm với dung dịch nước muối pha loãng trong khoảng 3 phút. Sau khi vớt và giã nhuyễn lá vông thì đổ thêm 300 – 400ml giấm thanh vào, trộn đều sao cho dung dịch không bị khô hoặc nhão quá. Sử dụng dung dịch trên để dắp lên vùng hậu môn và dùng băng gạc để giữ cố định. Lưu ý, trong quá trình đắp thuốc không nên vận động hoặc di chuyển nhiều mà nên nằm hoặc nghỉ ngơi tại chỗ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét