Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nguyên nhân đau rát hậu môn do đâu ?

Đau lỗ hậu là một hiện tượng đông đảo người bị buộc phải có thể chỉ thoáng qua nhanh chóng kết thúc hoặc là kéo dài dằng dai và hay tái phát. Theo một số chuyên gia, đau rát hậu môn kém chỉ đơn thuần khiến cho người bị bệnh phiền phức mà còn thường sẽ Biểu hiện của những Bệnh thúc đẩy tới trực tràng, lỗ hậu môn phải được nữa biết cũng như chữa bệnh kịp thời thành công.

Nguyên nhân gây đau rát hậu môn

Bình thường đau rát hậu môn có thể là do bạn mặc quần quá chật gây áp lực lên hậu môn và gây đau. Tuy nhiên còn có nhiều nguyên nhân quan trọng hơn gây đau rát hậu môn như sau:
– Do táo bón: khi bị táo bón bạn thường phải dùng sức cố gắng rặn để tống phân ra ngoài khi đi đại tiện. Do phân cứng khó thoát ra ngoài hậu môn nên dễ bị cọ xát và làm giãn tính mạch hậu môn gây đau. Nếu thường xuyên bị táo bón thì cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều mỗi khi đi đại tiện và cả khi bình thường.
– Do bệnh trĩ: đau rát hậu môn là một triệu chứng bệnh trĩ thường gặp ở người bệnh kèm theo đại tiện ra máu và táo bón.



– Do bệnh nứt hậu môn: nứt kẽ hậu môn là tình trạng hậu môn bị rách do thường xuyên bị táo bón, nhiễm khuẩn gây đau là khó tránh khỏi. Các cơn đau đặc trưng của bệnh nứt kẽ hậu môn, đau thường đột ngột khi đi đại tiện cảm giác như bị dao khía hoặc cũng có thể đau âm ỉ kéo dài.
– Do apxe hậu môn: là tình trạng bị nhiễm trùng mưng mủ ở vùng hậu môn với biểu hiện tiêu biểu là hậu môn chứa nhiều dịch ẩm ướt, bị đau rát hậu môn. Apxe hậu môn kèm theo đó là triệu chứng bị sốt, đổ mồ hôi.

– Do bệnh rò cạnh hậu môn: bệnh xuất hiện do đường nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da xung quanh hậu môn bị nhiễm trùng. Triệu chứng điển hình là hậu môn bị ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy và bị đau rát.
– Do viêm loét vùng hậu môn: vùng da quanh hậu môn bị viêm loét, nhiễm trùng do một lý do nào đó cũng gây đau rát.
Ngoài các nguyên nhân nêu trên, đau rát vùng hậu môn còn có thể là do các bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh lậu, Herpes, Chlamydia. Nặng nhất, đau rát vùng hậu môn có thể cảnh báo bệnh ung thư hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm. Do đó, khi có dấu hiệu này bạn không nên chủ quan mà hãy nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.



Cách điều trị đau rát hậu môn

Khi đi khám, bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định nguyên nhân gây đau rát hậu môn. Từ đó sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp với nguyên nhân và tình trạng bệnh. Người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc và cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Cùng với đó, các bạn cần lưu ý thực hiện tốt các điều như dưới đây sẽ giúp khắc phục và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng:

Bổ sung nhiều chất xơ

Các loại rau quả tươi, ngũ cốc là nguồn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể, giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận tiện hơn, nhuận tràng phòng chống táo bón và bệnh trĩ là nguyên nhân gây đau rát hậu môn. Do vậy bạn nên thương xuyên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.
– Uống nhiều nước
Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước để phòng chống bị táo bón hiệu quả và giảm đau hậu môn. Bạn có thể uống nước lọc hoặc các loại nước ép trái cây, sinh tố. Cùng với đó, hãy hạn chế uống rượu bia, chất kích thích khác vì sẽ khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm.
– Vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn mỗi ngày. Bạn lưu ý không nên dùng các loại xà bông, mỹ phẩm có tính tẩy rửa mạnh, không dùng giấy vệ sinh và tuyệt đối không cọ xát làm tổn thương vùng hậu môn.
http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

– Dùng nước muối pha loãng ở nhiệt độ ấm để ngâm rửa hậu môn ngày 2 – 3 lần, đặc biệt nếu bị viêm hậu môn cần vệ sinh thường xuyên hơn.

Trên đây là một số câu hỏi của các bệnh nhân gửi tới phòng khám nhờ tư vấn bệnh trĩ, hi vọng có thể giúp bạn đọc hiểu được phần nào , nếu còn thắc mắc, cần tư vấn thêm về bệnh trĩ hay những bệnh liên quan đến hậu môn, liên hệ theo số hotline của phòng khám 08 38 366 999(tất cả các ngày trong tuần, trừ ngày lễ)

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét