Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Ngứa hậu môn sau khi đi vệ sinh có phải trĩ

Có nhiều nguyên do gây ra bệnh trĩ, Tuy nhiên chủ yếu nhất dễ gây ra bệnh trĩ là bởi áp lực căng thẳng kéo dài và ngồi lâu hạn chế đi lại gây ra tăng áp lực trực tràng ruột. các yếu tố khác dẫn đến tăng nguy cơ bị bệnh trĩ bao gồm: táo bón, ngứa hậu môn sau khi đi vệ sinh, tiêu ra, nâng vật nặng, tư thế không đúng phương án, ngồi kéo dài, mang thai, chế độ ăn ít chất xơ, giao hợp qua đường hậu môn, hoặc thừa cân. vết gan hay một số bệnh dị ứng thức uống cũng có thể là nguyên do bệnh trĩ tại chúng gây thêm căng thẳng cho tĩnh mạch trực tràng.

Nguyên nhân bệnh trĩ hay gặp

-Căng thẳng trong quá trình đi tiêu.

-Táo bón.

-Ngồi trong thời gian lâu.

-Thai sản ở nữ giới (thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh con)

-Nhiễm trùng đường vùng hậu môn.

-Một số bệnh về gan như xơ gan.



Bản thân người bệnh đại tiện ra máu dài có khả năng dẫn tới thiếu máu


Khi búi trĩ sa xuống, các chất thải tăng khá nhiều dẫn tới phát sinh những bệnh như: ngứa tại vùng hậu môn, chàm hậu môn. phụ nữ có khả năng rất dễ mắc những bệnh phụ khoa.

Tại khá nhiều người sợ đau đớn khi vệ sinh nên cố nhịn, tác động tạo chuyển thành vòng 1 tuần hoàn ác tính, dẫn đến những chứng bệnh về gan, thận, nứt kẽ ở vùng hậu môn, u đại tràng…

Cho rằng đi ngoài ra máu hoặc bất cứ cảm giác bức rức nào xung quanh vùng hậu môn đều vì trĩ tạo ra mà bỏ qua nguyên nhân ung thư trực tràng, bỏ lỡ mất thời kì điều trị bệnh ung thư trực tràng tốt nhất. Có đến 90% người bệnh ung thư trực tràng ban đầu đều mắc kết luận nhầm là bệnh trĩ.



Có khá nhiều phương án có khả năng dẫn tới thuyên giảm và xử lý trĩ bởi nhà khỏi mà nếu bạn kiên trì áp dụng chắc chằn có thể chuyển thành công. các phương án này thường xuyên là chống táo bón, sử dụng những phương pháp dân gian, tăng cường chuyển động thân thể.Ở cấp độ 1, 2 bệnh trĩ còn được xem là nhẹ, bạn có khả năng đối phó với bệnh bằng những cách sau:- Chống táo bón bằng cách uống rất nhiều nước, tăng cường chất xơ từ rau củ hoặc trái cây, dùng thêm thuốc nhuận tràng nếu như táo bón kéo dài.
http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

– Bôi thuốc mỡ vì chỗ giúp đỡ giảm viêm, giảm đau nhức kịp thời, hỏi ý kiến b.sĩ lúc sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

– Áp dụng 1 số bài thuốc dân gian chống bệnh trĩ như xông nước lá diếp cá ngày 2-3 lần, dùng đủ đủ xanh còn nhựa đắp vào hậu môn, uống nước hoặc đắp lá thiên lý non…

– Tập các bài tập co nhún ở hậu môn giúp đỡ máu lưu thông tốt phòng và trị trĩ hiệu quả.đây cũng là phương pháp giúp phục hồi cơ năng ở hậu môn và tránh lòi dom.

– Tập thể dục, chuyển động thường hay, không ngồi xổm hoặc ngồi im 1 chỗ kinh niên.- trường hợp chuyển biến phức tạp bạn nên đi thăm khám bác sỹ thường xuyên để được uống thuốc hoặc được giúp cấp cứu. nếu như trĩ đã ở giai đoạn quá nặng thì bác sỹ có khả năng chỉ định cho bạn kỹ thuật loại bỏ trĩ phù hợp.

Bệnh trĩ mới mắc thường có khả năng tự triệt để bằng phương pháp sinh hoạt hợp lý: đi đại tiện đúng giờ, tăng cường chuyển động và ăn uống khoa học (nên uống trên 2 lít nước mỗi ngày). Để chắc ăn hoặc chủ yếu xác hơn bạn buộc phải đi thăm khám do các bệnh chuyên khoa để lấy thuốc xử lý kết hợp sinh hoạt, ăn uống đi lại phù hợp có khả năng có hiệu quả hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét