Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đề phòng apxe hậu môn với những biến chứng khôn lườn

Vùng hậu môn hay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, kịp thời nếu bạn tránh quan tâm giữ đại tiện vi khuẩn hoặc những tác nhân có hại có thể sinh sôi xuất hiện tạo nên tình trạng viêm nhiễm, lâu ngày sẽ dẫn đến bắt nguồn apxe ở vùng hậu môn. Đặc biệt, lúc bạn đang bị bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nang lông quanh hậu môn… thì nguy cơ mắc viêm nhiễm và bị apxe ở hậu môn là rất cao.

Kịp thời, để bệnh apxe ở hậu môn không nên ghé thăm thì bạn bắt buộc đi vệ sinh sạch có thể hậu môn mỗi ngày bằng nước sạch, sau đó bạn nên lau khô ở vùng hậu môn, giữ cho hậu môn luôn khô thoáng để tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Các hậu quả khôn lườn của bệnh apxe ở vùng hậu môn

Tăng cường sức đề kháng cho thân thể

Cơ thể suy nhược, khả năng miễn dịch kém cũng là nguyên nhân dẫn tới apxe tại vùng hậu môn. Vì thế, để phòng không nên được căn bệnh này bạn nên bắt buộc loại bỏ các nguyên do trên bằng biện pháp ăn uống hợp lý hoặc di chuyển hay.


Chế độ ăn uống: Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên bổ sung các thức uống giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả… đồng thời, bạn cũng phải ngăn cản sử dụng đồ ăn cay nóng, đồ ăn có chứa khá nhiều dầu mỡ, bia, rượu hoặc những loại đồ uống có chứa chất kích thích.

Tập thể dục thường xuyên xuyên: Việc tập thể dục thể thao thường hay có khả năng giúp cho tình trạng s.khỏe của bạn được nâng cao, nhờ đó mà cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn và khả năng miễn dịch của thân thể cũng tăng cao. Chính vì vậy, bạn cần dành một khoảng thời gian từ 30 phút – một tiếng mỗi ngày để đi bộ hoặc chơi những môn thể thao bơi lội, cầu lông, bóng bàn…

Quan tâm chăm sóc bản thân sau tiểu phẫu

Bệnh apxe ở hậu môn được xuất phát có thể là do vết hậu phẫu như tiểu phẫu Ở tại vùng xương cụt, trực tràng, niệu đạo… do vậy, để hạn chế gặp phải bệnh apxe ở vùng hậu môn bạn nên quan tâm đến thông tin đi ngoài hoặc uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. khi đi vệ sinh, bạn bắt buộc thực hiện nhẹ nhõm tránh làm trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập làm viêm nhiễm tại vùng hậu môn

Cẩn thận với các loại thuốc trị bệnh ở trực tràng

Các loại thuốc được dùng trong chữa trị các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng hay có tính kích ứng cao, dễ gây viêm nhiễm. Để hạn chế lý do này, bệnh nhân bắt buộc tuân thủ theo đúng liệu trình chỉ định của bs về liều lượng hay thời gian sử dụng thuốc. khi có các dấu hiệu bất hay trong quá trình sử dụng thuốc thì hãy thông báo cho các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng của mình để có cách chữa trị Chính vì vậy.

Nếu tránh được nhận ra nhanh chóng hoặc chữa bệnh Do đó, apxe tại vùng hậu môn có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng mủ, rò ở vùng hậu môn, viêm nang lông xung quanh tại vùng hậu môn,... gây ra hệ quả đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. kịp thời, lúc có biểu hiện và nhìn thấy mình mắc bệnh hãy kịp thời sắp xếp thời gian tới các csyt chuyên khoa có uy tín để kiểm tra hoặc điều trị bệnh Vì thế.


Nguyên tắc chữa bệnh bệnh apxe hậu môn là phải cần loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí apxe. bởi các chỗ apxe nhỏ có thể được cấp cứu bằng biện pháp làm tê do chỗ. Đối với những chỗ apxe lớn, bệnh nhân phải phải kịp thời nhập viện, lúc đó những bác sĩ thường chỉ định bản thân người bệnh dùng một số loại thuốc kháng sinh hoặc thực hiện dẫn lưu mủ chảy bên ngoài. 1 số trường hợp, thủ thuật rò buộc phải được thực hiện cùng lúc với thủ thuật apxe ở vùng hậu môn.

http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

Ngoài ra, để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, người bệnh bắt buộc giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch thường, phải ngâm vị trí apxe vào nước ấm để giảm đau cũng như ngăn cản trường hợp táo bón.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét