Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thực phẩm nên và không nên ăn khi mắc chứng đi ngoài ra máu

Bản thân người bệnh bị trĩ hoặc mắc đại tiện ra máu tươi, khi đầu ra máu kín đáo, bệnh nhân chỉ tình cờ nhận thấy có máu ở giấy vệ ính hoặc nhận ra 1 khá ít máu theo phân khi vệ sinh, sau này máu chảy qua giọt hoặc phun chuyển qua tia như cắt tiết gà. nếu như xấu đi nữa, chỉ buộc phải ngồi xổm, vận động rất nhiều là máu ra, kèm theo người bệnh thường hay bị táo bón, sau có thể phân mềm vẫn mắc chảy máu. bên cạnh đó, bản thân người bệnh bị trĩ còn mắc đau nhức ở vùng hậu môn, sưng nề tại vùng hậu môn, rỉ nước hoặc ngứa.

Những bệnh lý thường xuyên gặp ở vùng hậu môn trực tràng hay là: trĩ, nứt kẽ tại vùng hậu môn, viêm ở hậu môn, viêm trực tràng, polyp hậu môn-trực tràng, ung thư hậu môn hoặc trực tràng, áp xe hậu môn-trực tràng. những bệnh này có thể có biểu hiện đau. Tính chất đau nhức biểu hiện trong mỗi bệnh cũng không giống nhau, ví như dấu hiệu của đi cầu ra máu như: đau, đau rát như dao cắt kèm chảy máu lúc đi đi vệ sinh trong bệnh nứt kẽ hậu môn, đau nhức liên tục kéo dài lâu trong bệnh ung thư ở hậu môn, trực tràng, đau đớn kèm sưng nề, chảy máu trong bệnh trĩ tác động, đau nhức liên tục có khả năng dữ dội đi theo sưng cứng một vùng hậu môn hay gặp trong áp xe hậu môn-trực tràng. Tính chất đau nhức trong những bệnh trên hay chỉ liên quan đến đi ngoài. Tính chất đau nhói như điện giật của bạn tránh giống như tính chất đau nhức của những bệnh trên hay lại hình thành cả lúc đi tiểu. Như vậy, có khả năng chỉ là triệu chứng của rối loạn thần kinh cảm giác Ở tại vùng hậu môn-trực tràng.




Một số bệnh dẫn tới đau vùng hậu môn

1. Nứt tại vùng hậu môn

Đây là hệ quả của việc mắc táo bón thường xuyên khiến cho niêm mạc tại vùng hậu môn hay buộc phải ghánh chịu các vết thương liên tục do các cục phân to và cứng cọ sát vào biến thành ở vùng hậu môn hay gây vết rách ở đó. tổn thương rách này có thể tự lành lại được Nhưng cũng có thể bị nhiễm trùng làm loét mãn tính rất khó chữa trị.

2. Áp-xe hoặc rò ở hậu môn

Biểu hiện của bệnh là bị nhiễm trùng hoặc sinh mủ ở cạnh vùng hậu môn. Bệnh phát triển lâu ngày làm cho ổ apxe ăn sau vào trong ống ở hậu môn và gây nên tình trạng rò ống ở hậu môn.Viêm tắc nghẽn tuyến tiết nhày hậu môn được xem là nguyên do cơ bản tạo nên bệnh này.

Bệnh nhân phải nghĩ ngay đến căn bệnh trên nếu như có Nổi mụn có mủ nổi lên gần ống hậu môn dẫn tới đau, sưng ở hậu môn hoặc bị sốt.Bệnh nhân cần tới ngay b.viện để tiểu phẫu lấy khỏi ổ mủ chảy trước lúc nó chuyển biến biến thành đường dò tại vùng hậu môn.

3. Bệnh trĩ

Là căn bệnh phổ biến dẫn tới đau rát hậu môn mà rất nhiều người bị phải.Táo bón, mang thai, khuôn vác vật nặng quá sức, ít vận động là các lý do chủ yếu tạo ra bệnh trĩ..

Các triệu chứng bệnh trĩ thường xuyên gặp là : Đi cầu ra máu, có khối mô lòi chảy vùng hậu môn khi đi cầu, ngứa chung ở quanh hậu môn, đau ở hậu môn, khối u rìa hâu môn sưng đau đớn.

Về khắc phục bệnh trĩ bao gồm phòng không táo bón , thay đổi thói quen xấu làm gia tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, áp dụng những phương án tự nhiên kết hợp với uống thuốc khắc phục nếu như trĩ ở cấp độ nhẹ, bệnh nặng thì dùng thủ thuật và thủ thuật cắt bỏ trĩ.

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân trĩ

Uống tương đối nhiều nước

Uống khá nhiều nước là việc trước tiên người bị bệnh trĩ cần làm, uống khá nhiều nước sẽ có tác dụng dẫn tới mềm phân. bản thân người bệnh có thể uống nước lạnh vào mỗi sáng để kích thích đi tiêu. một ngày bạn phải uống từ 1,5 – 2 lít nước, phải uống tương đối nhiều nước trái cây, nước rau quả, súp cua…

Nước trái cây đặc biệt là nước của những loại quả mọng, có màu đậm thường tư vấn ích cho người bị bệnh trĩ. Anh đào, dâu đen hoặc dâu xanh chứa các chất anthocyanin và proanthocyanidin vốn có thể gây giảm đau sưng do bệnh trĩ gây bằng biện pháp củng cố các tĩnh mạch trĩ.



Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn những loại trái cây sau những bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ trong việc tiêu hóa.

Ẳn đồ ăn tương đối nhiều chất xơ

Những loại thức ăn có chứa rất nhiều chất xơ có thể tư vấn trữ nước đáng kể trong ruột, gây phân dễ bở ra cần thuận lợi lúc di chuyển. kịp thời các người mắc bệnh trĩ phải bổ sung thức ăn có nhiều chất xơ vào những bữa ăn của mình.

Thức uống có tương đối nhiều chất xơ như đậu phụ, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quýt, dâu tây…

Bổ sung đồ ăn giúp đỡ nhuận trường

Những loại rau có tính chất nhuận trường tốt như rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền… Bạn có khả năng dùng những loại rau này nấu canh ăn hàng ngày thường rất tốt cho người mắc bệnh trĩ.

Bạn cũng có thể ăn thêm những loại trái cây giúp đỡ nhuận tràng tốt như chuối, sau mỗi bữa ăn bạn buộc phải dùng một quả chuối, hay ăn rất ít dưa hấu.

Khoai lang cũng có công dụng nhuận trường tốt, bắt buộc bạn cũng có khả năng ăn thêm khoai lang vào các bữa ăn phụ.

Một số đồ ăn giàu magie: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt… cũng có tác dụng tư vấn chữa bệnh trĩ hiệu quả.

http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

Ẳn khá nhiều đồ ăn chất sắt

Người bị bệnh trĩ gây ra mất máu mạn tính bắt buộc bệnh nhân dễ bị thiếu máu, chính vì vậy bệnh nhân nhân trĩ phải bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô….

Những loại dầu

Người bệnh trĩ phải sử dụng các loại dầu như dầu ô liu, dầu lanh và giấm táo trong các bữa ăn. Sau những bữa ăn bạn cũng phải uống bổ sung dầu cá, đây là một trong các loại dầu quan trọng nhất phải dùng thường xuyên.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét