Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ ngoại uống thuốc có điều trị dứt điểm không ?

Bệnh trĩ có nhiều cấp độ hoặc nhiều loại bệnh, trong đó có hai loại bệnh trĩ thường hay gặp là trĩ ngoại hay trĩ nội. người bệnh không nên thuận lợi tự nghi ngờ được bệnh trĩ trong thời đoạn đầu, cho đến khi bệnh chuyển sang thời đoạn nặng thì mới tìm kiểm tra . Trĩ ngoại hay trĩ nội được phân biệt với nhau thông biến thành vị trí xuất phát của búi trĩ ở đường lược. Đối với trường hợp bệnh nhân mắc trĩ ngoại, búi trĩ thường xuyên hình thành ở dưới đường lược, bên ngoài hậu môn, rìa ở vùng hậu môn, bờ vùng hậu môn. người bệnh thường xuyên có cảm giác đau nhức, rát tại vùng hậu môn bởi thuyên tắc, mẩu da thừa.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại cũng giống như với trĩ nội:

- Táo bón hay kiết lị lâu ngày

- Các người công việc trong môi trường cần đứng kéo dài lâu hoặc ngồi quá lâu

- Các người hoặc bắt buộc mang vác nặng, người dẫn tới việc làm vất vả

- Nữ giới mang thai hoặc sau sinh.


Riêng đối với trĩ ngoại, bệnh hay gặp ở những người có tiền sử mang thai, sinh nở; người có làm việc cần đứng hay ngồi kéo dài. người bệnh đi kiểm tra có thể thấy được búi trĩ của mình có màu đỏ sẫm, sưng phồng, hơi khô được bao bởi 1 lớp da bên ngoài. Búi trĩ này luôn tồn bởi phía ngoài hậu môn, rất dễ chảy máu.

Không giống với trĩ nội, trĩ ngoại tránh phân độ chỉ tăng kích thước và gây ra tác hại. rất nhiều người còn nhầm lẫn về điều này.

Bệnh trĩ ngoại uống thuốc có điều trị dứt điểm không ?

Trĩ ngoại cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà có các biện pháp xử lý khác nhau. Đối với các tình trạng trĩ ngoại giai đoạn đầu, người bệnh vừa mới nhìn thấy những biểu hiện của bệnh thì có khả năng chữa trị dứt điểm bằng thuốc. Việc cấp cứu bằng thuốc cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc chuyên khoa, thậm chí bản thân người bệnh buộc phải kết hợp với chế độ sinh hoạt hoặc ăn uống lành mạnh thì việc điều trị bệnh trĩ mới có hiệu quả.

Theo các b.sĩ của p.khám đk Nguyễn Trãi cho biết thì: Thuốc chữa trị bệnh trĩ ngoại ở thời đoạn đầu thường hay là dạng thuốc uống ở dạng viên nang và thuốc đặt và thuốc bôi ở dạng thuốc mỡ hay thuốc hình viên đạn. Thuốc uống có tác dụng làm bền chặt thành mạch, giảm sưng và phù nề, tư vấn gây ra co những búi trĩ. Thuốc bôi và thuốc đặt có tác dụng vì chỗ, giúp Vùng da mắc vết thương quanh ở vùng hậu môn bớt sưng, ngứa, đau đớn, làm khô và se khít phần da bị bệnh. Còn về chế độ ăn uống và sinh hoạt, người bệnh mắc trĩ ngoại nên đặc biệt lưu ý những điều sau:

- Trong quá trình chữa bệnh hay kể cả về sau này không nên được ăn đồ cay nóng, tránh ăn quá tương đối nhiều thức ăn chứa chất béo, thực phẩm giàu chất đạm, tăng cường nhiều rau xanh hay nước lọc trong khẩu phần ăn. Loại bỏ những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá

- Duy trì thói quen ngủ kịp thời, công việc điều độ, hạn chế các căng thẳng, mệt mỏi hay áp lực càng khiến bệnh trở buộc phải nặng thêm



- Tập luyện khoa học với thân thể, những bài tập tốt cho bệnh trĩ như đi bộ, tập kegel

- Giảm thiểu quan hệ tình dục trong thời gian này bởi sẽ khiến cho bạn trở nên đau đớn hơn, không thể nào quan hệ thành đường vùng hậu môn lúc bị trĩ ngoại hay các loại trĩ khác.

- Thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bs để tìm ra trường hợp sức khỏe của bạn đang ở mức độ nào.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Các bản thân người bệnh mắc trĩ ngoại thời đoạn cuối, Xảy ra các tác động như viêm nhiễm nặng, bội nhiễm, hơn thế nữa là lở loét thì sẽ được chỉ định khắc phục bằng cách phẫu thuật. bệnh nhân phải lựa chọn những phòng khám uy tín, đảm bảo hay an toàn để chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp tiểu phẫu có hiệu quả cao nhất. cách điều trị trĩ ngoại bằng thủ thuật chủ yếu là cắt trĩ, đây là cách truyền thống mà đa số csyt nào cũng áp dụng. Nhưng, cắt trĩ có thể tạo ra rất nhiều tác hại sau đó như: bệnh hoặc trở lại, nhiễm trùng, rò vùng hậu môn, vệ sinh không tự chủ được, thậm chí nếu như bạn thủ thuật cắt trĩ ở những pk không nên đảm bảo chất lượng còn có khả năng gây ra tử vong.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét