Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Bệnh gây đau nhức tại vùng hậu môn

Đau là 1 trong các dấu hiệu nhanh chóng và thường hay gặp nhất báo hiệu các thay đổi bất thường diễn chảy trong thân thể chúng ta. đau đầu, đau đớn bụng hoặc đau lưng ít khi gây các lo lắng cho mọi người, Tuy nhiên nếu đau vùng hậu môn thì có thể làm cho rất nhiều người hoang mang và lo sợ tại các ám ảnh của những bệnh nặng và nguy hiểm ở vùng này

Các bệnh nào gây ra đau nhức tại vùng hậu môn ?

Có rất nhiều bệnh gây đau rát hậu môn :

Nứt tại vùng hậu môn, nguyên nhân thường gặp gây đau đớn ở hậu môn.

•Nứt hậu môn: tại khối phân cứng hay lớn gây rách hâu môn, hay xuất hiện lúc đi cầu bón, đau đớn đột ngột như dao cắt lúc đi cầu, đau nhức có thể kéo dài tương đối nhiều giờ sau đó.

•Áp xe Ở tại vùng hậu môn: do nhiễm trùng Vùng ở quanh hậu môn, có khả năng đi theo sốt hoặc đổ mồ hôi về đêm. đau đớn kéo dài lâu liên tục cả ngày hoặc ngày càng tăng hơn.

•Nhiễm nấm: có khả năng tạo nên cơn đau rát quá lâu Vùng quanh hậu môn Tuy nhiên hiện trạng đau ít phải bệnh nhân không nên bực bội nhiều.


•Khối u: ung thư ở hậu môn trực tràng thường tạo nên cơn đau nhức âm ỉ kéo dài lâu, tình trạng đau rát tăng dần thành rất nhiều tháng, năm.

•Co thắt cơ Ở tại vùng sàn chậu: gây cơn đau đớn xé, nhanh hay chóng hết.

•Dò cạnh tại vùng hậu môn (còn gọi là mạch lươn): bởi nhiễm trùng gây nên đường hầm thông nối giữa trực tràng hoặc ống ở hậu môn với da xung quanh vùng hậu môn. đau vì tắc nghẽn đường hầm này tạo thành ổ áp xe bên trong đường hầm.

•Viêm loét Ở tại vùng hậu môn: vết thương nhiễm trùng da Ở tại vùng cạnh ở hậu môn.

•Bệnh trực tràng lây qua đường tình dục: như lậu, Herpes, Chlamydia

•Bệnh da: như vẩy nến hoặc viêm da có khả năng gây nên cảm giác ngứa hay rát.

Trường hợp đau rát tại vùng hậu môn có thể tự hết được Tuy nhiên tỷ lệ tự tận gốc không cao, ở vùng hậu môn cũng là nơi dễ tiếp xúc với khá nhiều vi khuẩn nhất, Vì vậy vết thương ở bộ phận này thương khó lành hoặc dễ viêm nhiễm tác động biến thành những bệnh khác nguy hiểm hơn.

Bệnh có khả năng rất nhẹ như cảm giác nong nóng, hơi hơi thốn. hay diễn biến, như rát bỏng ngứa ngáy một biện pháp (khủng khiếp) khó chịu. Bệnh có thể nặng đến nỗi người bệnh rất nhiều khi hạn chế dám chảy đường bởi lúc nào cũng cần đưa tay chảy sau ở hậu môn để gãi. Càng gãi càng ngứa, càng ngứa càng gãi. tại mắc cỡ, bản thân người bệnh đôi lúc ngần ngại không dám khai bệnh, nên cứ âm thầm mà "gãi hậu môn". Trong khi tự chữa bệnh lấy, bệnh có thể mỗi ngày 1 trầm trọng hơn.

Da ở hậu môn nếu dơ quá hay sạch quá đều bị ngứa. Chất nhờn bảo vệ da ở vùng hậu môn bị giảm dần khi được lau rửa một phương pháp quá kỹ lưỡng. Sự cọ sát thái quá nầy gây ra vết da hậu môn tạo ra ngứa ngáy khó chịu. một số người bệnh tại quá chú trọng trong việc gìn giữ đi ngoài có thói quen lau kéo dài lâu hoặc quá khá nhiều sau mỗi lần đi cầu. Như thế họ cứ lau đến lau lui, lau đi lau lại. dứt điểm lau khăn khô lại biến thành khăn ướt , khỏi xà bông nầy đến nước hoa kia, tận gốc thoa kem chống ngứa đến các loại thuốc nhét tại vùng hậu môn,v.v...Hậu môn bị kích thích liên tục cần dần dần ngứa ngáy bực bội. bởi tưởng lầm tại vùng hậu môn chưa được sạch, họ tiếp tục lau rất nhiều hơn, lâu hơn, hay kỹ hơn.


Da hậu môn nếu như tiếp xúc với hoá chất nầy có thể bị nổi ngứa. các chất hoá học nầy có khả năng tìm thấy trong những loại nước hoa, chất phẩm mầu trong giấy đi ngoài, những loại xà phòng, kem thoa hoặc thuốc thơm cho cơ thể, một số hàng vải hay thuốc tẩy quần áo, hoặc ngay cả các loại thuốc nhét và kem thoa ở hậu môn. Bệnh ngứa ngoài da như psoriasis, eczema, v.v...có thể lan tới hậu môn tạo nên ngứa Ở tại vùng nầy. bệnh nhân nầy nếu bị "stress" có thể có thể dễ bị ngứa hơn.

http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

Tuy nhiên, tránh nguy hiểm Tuy nhiên nó lại tiềm tàng nhiều nguy hại khác, nếu ở trẻ em thì nó khiến trẻ con quấy khóc, tè dầm, giật mình … hoặc ở các bé gái, nó có khả năng chui sang âm đạo gây ra viêm nhiễm !

Chính vì vậy, một khi thấy ngứa hậu môn khi về khuya thì nên nghĩ ngay đến giun kim, giun này chỉ sống được 4 tới 6 tháng, ngắn nhất trong những loại giun sán, đặc biệt chỉ có ở người và ai cũng có khả năng bị, kể cả người ở sạch hoặc đi ngoài nhà cửa hay, vì trứng của chúng khó chết trong môi trường thông thường, lại được lây nhiễm chuyển qua không khí bởi trứng lơ lửng cần nếu như trong nhà có 1 người mắc thì rất có khả năng cả nhà bị

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét