Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Rò hậu môn ở trẻ nhỏ nguy hiểm như thế nào

Nếu như bạn hạn chế may gặp phải bệnh rò tại vùng hậu môn, bạn lo sợ bởi sự bực bội, vết thương tại nó tạo ra. Đừng sợ hãi, chúng tôi thường giúp đỡ cho bạn 1 số phương án chữa bệnh triệt để rò vùng hậu môn.

Một lỗ rò ở vùng hậu môn (còn gọi là lỗ rò trong-ano) hay là kết quả của 1 áp xe ở hậu môn trước hay hiện bởi, Xảy đên trong lên đến 50% bệnh nhân với áp-xe ở vùng hậu môn. Giải phẫu thường thì bao gồm những tuyến nhỏ chỉ bên trong ở vùng hậu môn. Thỉnh thoảng, các tuyến bị tắc hoặc có thể có khả năng bị nhiễm, gây nên áp-xe. Lỗ rò là 1 đường hầm bắt nguồn dưới da hay kết nối các tuyến bị áp xe. 1 lỗ rò thể có mặt hoặc không có áp-xe hoặc có thể kết nối chỉ tới da mông gần mở ở hậu môn.

1 lỗ rò ở vùng hậu môn là một rãnh nhỏ có khả năng hình thành từ cuối của ruột hay da gần ở hậu môn. 1 lỗ rò ở hậu môn có khả năng gây ra máu hay cho phân đi qua, hay có thể gây đau đớn cho người bệnh. 1 lỗ rò ở vùng hậu môn có khả năng Xảy đên sau lúc tiểu phẫu áp xe hậu môn. Trong 1 số hiện tượng, 1 lỗ rò ở hậu môn gây nên trường hợp ra nước (mủ, máu) liên tục. Trong hiện tượng khác, lỗ rò tại vùng hậu môn là kết quả của áp xe hậu môn. Quá trình tiểu phẫu bệnh trĩ cũng có khả năng để lại 1 lỗ rò ở hậu môn. phương án chữa bệnh triệt để lỗ rò ở hậu môn là tiểu phẫu.



Dấu hiệu bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ

Rò ở vùng hậu môn có khả năng gây cho trẻ các dấu hiệu chủ yếu dưới đây:

Tiến triển những Tại vùng sưng tấy, cứng nhắc, có mủ Tại vùng da xung quanh vùng hậu môn.

Nếu tránh chữa nhanh chóng thì các Ở tại vùng sưng tấy này sẽ rỉ mủ chảy dẫn đến ướt át quần áo, tã của trẻ.

Các khối sưng tấy làm cho trẻ bực bội, đau nhức, căng tức, ngứa ngáy hậu môn…từ đó trẻ hay quấy khóc hơn.

Hậu phẫu rò hậu môn như thế nào?

Cho đến nay, chữa trị bệnh này vẫn còn khá nhiều tranh cãi. Việc chăm sóc tại chỗ gồm đại tiện ở vùng hậu môn sạch thường và ngâm tại vùng hậu môn đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh bệnh.

Ngâm ở hậu môn được chỉ định cho trẻ đang mắc apxe chưa hóa mủ, apxe trước và sau dẫn lưu, rò ở vùng hậu môn sau phẫu thuật. Ngâm hậu môn được thực hiện sau mỗi lần trẻ đi tiêu hay sau khi đi ngoài tại vùng hậu môn sạch có khả năng. Ngâm trong khoảng 5 phút hoặc hơn.

Dung dịch dùng để ngâm ở vùng hậu môn có thể dùng nước pha loãng với dung dịch povidine-iod hay đơn giản hơn chỉ là nước sạch, hạn chế cần bất cứ loại thuốc sát trùng nào. Dung dịch dùng ngâm nên có độ ấm, giúp đỡ bệnh nhân giảm đau rát hay tụ mủ apxe nhanh hơn.


Lúc khối apxe cạnh hậu môn sưng phồng và có biểu hiện tụ mủ, bắt buộc bắt buộc rạch thoát mủ. Việc rạch này được thực hiện tại ttyt với gây tê tại chỗ. Ổ apxe sau khi thoát mủ có khả năng được nhét 1 miếng bấc nhỏ hay để hở.

Ngâm tại vùng hậu môn được bắt đầu ngay vào ngày đầu tiên sau rạch. Để miệng tổn thương rạch không nên mắc khép lại, cha mẹ được hướng dẫn kéo giãn, tách hai mép tổn thương sau mỗi lần thay tã hay đi vệ sinh vùng hậu môn. những tình trạng rò tại vùng hậu môn đã xử lý bảo tồn mà không đáp ứng thì có chỉ định thủ thuật xẻ đường rò.

http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

Săn sóc sau mổ rất quan trọng, góp phần lớn vào kết quả của phẫu thuật. nên đại tiện bởi chỗ bằng phương pháp ngâm hậu môn với nước ấm có thuốc sát khuẩn khá nhiều lần trong ngày, nhất là sau mỗi lần đi tiêu. nên nhuận tràng để khi đi ngoài tránh phải rặn bởi rặn gây em bé đau đớn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét