Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Hậu môn bị ngứa phải làm sao

Ngứa hậu môn là trường hợp Tại vùng da ở xung quanh tại vùng hậu môn có biểu hiện ngứa rát cục bộ. Đây là 1 bệnh ngoài da vì rối loại chức năng thần kinh thường xuyên chỉ giới hạn ở khu vực ở hậu môn, Thế nhưng đôi lúc có thể lan sang những cơ quan, khu vực lân cận như âm hộ, cơ quan sinh dục hay da bìu.

Ngứa ở vùng hậu môn có khả năng đơn thuần là một bệnh ngoài da bình thường Nhưng cũng có khả năng là triệu chứng cảnh báo thân thể đang gặp một vài vấn đề, đặc biệt là 1 số bệnh có liên quan đến khu vực ở vùng hậu môn – trực tràng như: Bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn, apxe ở vùng hậu môn, rò hậu môn ...

Ngứa tại vùng hậu môn được chia là 2 loại cơ bản:

- Ngứa tại vùng hậu môn sinh lý: Là cảm ngứa ngứa ngáy, bực bội Nhưng hạn chế quá không chịu nổi hoặc chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, sau đó tự khỏi mà không nên cần khắc phục. nguyên nhân của hiện tượng nay là do Ở vùng da niêm mạc bao quanh hậu môn quá ẩm và quá khô hay mắc kích ứng với chất tẩy rửa vệ sinh hằng ngày.




- Ngứa ở hậu môn bệnh lý: Là triệu chứng hay triệu chứng của 1 hay rất nhiều bệnh lý nào đó ở vùng hậu môn trực tràng. Ngứa ở hậu môn quá lâu dai dẳng, lặp đi lặp lại nhiều lần trong một thời gian dài, ngoài ngứa bệnh nhân còn có thêm những biển hiện đặc trưng của bệnh lý.

Dấu hiệu của ngứa vùng hậu môn là gì?

Ngứa hậu môn bao gồm ngứa xung quanh hậu môn, bắt đầu chỉ là các cơn ngứa nhẹ, sau dần nghiêm trọng ngứa sang bộ phận sinh dục, bên ngoài dương vật, bìu dương vật bị lâu dần chuyển thành bệnh ngứa.

Giai đoạn đầu: dấu hiệu lâm sàng của ngứa ở vùng hậu môn là cảm giác bức rức, ngứa nhẹ, dần dần nặng hơn, lâu dần lây sang bìu dương vật hoặc môi âm hộ, đặc biệt ngứa tương đối nhiều ở trước hay sau bộ phận sinh dục.

Giai đoạn giữa: đêm ngủ càng ngứa khá nhiều, cảm giác như kiến bò, hay như mắc muỗi đốt, khiến cho bản thân người bệnh mất ngủ tinh thần sợ hãi. khi ăn những loại thực phẩm như hải sản hoặc sử dụng chất kích như bia rượu thì càng ngứa nghiêm trọng, có khả năng ngứa trong vài phút vài giờ ngoài ra có người ngứa hạn chế rứt.

http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html



Lúc bị ngứa ở vùng hậu môn dù sinh lý hoặc bệnh lý, bạn nên:

- Nếu như mắc ngứa bởi giấy đại tiện, BVS, và xã phòng thì buộc phải đổi loại khác

- Tráng lau chùi, kỵ cọ hậu môn rất nhiều, lâu hay quá mạnh khi đi vệ sinh và tắm rửa.

- Lúc mắc ngứa, tuyệt đó không nên được gãi. do càng gãi có thể càng ngứa, càng ngứa có khả năng càng gãi. Nó là một vòng luẩn quẩn, không thoát ra khỏi hoặc có thể làm tại vùng hậu môn mắc vết thương.

- Tuyệt đối không mặc quần áo chật, ẩm thấp. buộc phải mặc quần áo thoáng mát, dẫn tới bằng cotton hoặc sợi tự nhiên.

- Phải giữ cho vùng hậu môn luôn khô ráo.

- Hạn chế tất cả các loại thực pháp dẫn tới kích ứng cho ở vùng hậu môn như: gia vị cay, chua, chất kích thích hoặc nước có ga... nên bổ xung tương đối nhiều chất xơ, nước và sữa chua vào khẩu phần ăn hằng ngày.

- Ngâm rửa tại vùng hậu môn bằng nước muối ấm pha loãng.

- Tái kiểm tra nếu tận gốc thuốc và bệnh hạn chế thuyên giảm.

Ngứa ở vùng hậu môn tuy là hiện tượng phổ biến, hạn chế dẫn tới nguy hiểm đến mạng sống và thường chỉ tồn do ở quanh vùng hậu môn. Tuy nhiên nếu như bệnh tránh xử lý kịp thời thì có khả năng lây lan sang bộ phận sinh dục, như: phía sau bìu; âm hộ và môi lớn, môi trẻ em, âm đạo. Đặc biệt, đối với phụ nữ, do tại khoảng phương pháp giữa ở vùng hậu môn với âm đạo hay niệu đạo rất ngắn cho phải các hậu quả làm viêm ở vùng hậu môn rất dễ lan sang bộ phận sinh dục và hệ thống tiết niệu. Ngứa hậu môn lâu dần thường dẫn tới nứt những nếp nhăn hay dẫn đến suy giảm thần kinh, ăn không còn cảm giác, làm rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền và sút cân. Chính vì vậy, lúc mắc ngứa tại vùng hậu môn quá lâu, bạn cần tới ttyt chuyên khoa để kiểm tra và điều trị càng kịp thời càng tốt.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét