Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Trĩ hỗn hợp và phương pháp điều trị

Trĩ hỗn hợp là tổng hợp bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại Xảy ra ở bệnh nhân ở cùng 1 thời điểm. Bệnh nếu hạn chế được phát hiện hay điều trị kịp thời có khả năng phát triển nặng hoặc dẫn đến tác động nguy hiểm hệ quả tới sinh hoạt hoặc sức khỏe người bênh cũng như dẫn tới giảm chất lượng đời sống. vì vậy hiện giờ cả bệnh nhân và y học đang rất chú trọng trong khắc phục căn bệnh này.

Triệu chứng của trĩ hỗn hợp

Và những dạng bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại có các dấu hiệu thường xuyên gặp là ra máu, sa búi trĩ, bệnh trĩ ngoại còn có những biểu hiện khác đặc trưng để nhận nghi ngờ như sau:

– Vệ sinh ra máu: hiện trạng ra máu cũng tùy theo hiện trạng bệnh nặng nhẹ như đối với bệnh trĩ nội hoặc bệnh trĩ ngoại. Đó là ở thời đoạn đầu bị đi ngoài ra máu cực kỳ kín đáo, sau đó bệnh phát triển nặng thì máu chảy thành tia, giọt. Nhưng,máu khi đi vệ sinh Nhưng bản thân người bệnh hoàn toàn không có cảm giác thương đau.


– Sa búi trĩ: đây là triệu chứng đặc trưng của bệnh trĩ hỗn hợp ở thời đoạn cuối. Búi trĩ lòi chảy ngoài hậu môn, chuyển biến dần và không thể tự co lại và can thiệp cho vào cũng tránh được.



– Ở vùng hậu môn ẩm ướt, chứa nhiều dịch nhầy do niêm mạc trực tràng bị viêm tiết dịch nhầy ở ống ở vùng hậu môn.

– Ngứa ở vùng hậu môn, nứt kẽ ở vùng hậu môn

Phương pháp chữa bệnh bệnh trĩ hỗn hợp

So với bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại, biện pháp chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp trở bắt buộc khó khăn hơn và nếu hạn chế được nhìn thấy hoặc chữa bệnh nhanh chóng hiệu quả sẽ gây nguy hiểm. hiện nay có phương án phương án khắc phục bệnh trĩ hỗn hợp như sau:

Sử dụng thuốc điều trị

Thuốc dùng trong xử lý bệnh trĩ có khả năng là thuốc đông y và tây y nhằm mục đích gây ra giảm đau, nhuận trường, cầm máu.

– Thuốc tây được dùng dưới dạng thuốc tiêm, thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc đạn đặt ở vùng hậu môn

– Thuốc đông y: là những vị thảo dược tự nhiên như rau diếp cá, lá bỏng, đu đủ, cây thiên lý,… các vị thuốc, bài thuốc được dùng dưới dạng ngâm rửa ngoài tại vùng hậu môn, đắp búi trĩ.

Cấp cứu trĩ hỗn hợp bằng thắt búi trĩ bằng vòng cao su

Kỹ thuật này được áp dụng cho những hiện tượng bệnh trĩ hỗn hợp lòi búi trĩ chảy ngoài từ 6 – 8 tuần. Thắt búi trĩ bằng vòng cao su nhằm gây giảm máu lưu thông tới búi trĩ để không bị phồng to ra thêm. Chỗ búi trĩ bị thắt vòng có thể bị hoại tử và biến mất. Nhưng lúc thực hiện bằng phương pháp này phải cẩn thận để không nên mắc nhiễm trùng. kịp thời bạn nên thực hiện do những cơ sở y tế chuyên môn, uy tín.

Khắc phục bệnh trĩ hỗn hợp bằng tiểu phẫu

Tiểu phẫu áp dụng cho hiện tượng bệnh trĩ hỗn hợp hạn chế đáp ứng những kỹ thuật xử lý khác. Cho đến nay biện pháp này được áp dụng phổ biến hay mang lại hiệu quả cao, rất ít dẫn tới tác động. Thời gian hồi phục bệnh nhanh chóng.

Trĩ hỗn hợp và phương pháp điều trị


Chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng tia laser

Kỹ thuật này sử dụng tia laser để đốt búi trĩ làm se niêm mạc trĩ hay làm teo búi trĩ. Búi trĩ khi được đốt bằng các chùm tia cực tím có thể mắc co lại hay chấm dứt.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ hỗn hợp là 1 trong các yếu tố gây nên nhiều bất tiện cho sinh hoạt của bản thân người bệnh và bắt nguồn thói quen sợ đi vệ sinh. Thói quen sợ đi đi vệ sinh quá lâu thường gây ra nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể.

Chảy máu ở hậu môn quá lâu khiến cho bạn có nguy cơ đối mặt với các hội chứng thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể.

Bệnh trĩ hỗn hợp đi kèm với điều kiện đi ngoài tránh sạch có thể, là điều kiện dễ dàng để viêm nhiễm Vùng da ở quanh tại vùng hậu môn hình thành.

Người bệnh có nguy cơ đối mặt với chứng tắc mạch búi trĩ rất nguy hiểm.

Đối với phụ nữ, bệnh trĩ hỗn hợp còn là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét