Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Điều trị bệnh trĩ thế nào phù hợp và hiệu quả

Trĩ là bệnh do có sự dãn quá mức những tĩnh mạch vùng hậu môn - trực tràng, đặc biệt có sự phình tĩnh mạch các đám rối tĩnh mạch trĩ. nếu như không chữa bệnh nhanh chóng.Chinh thế, bệnh có khả năng làm biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh trĩ khắc phục thế nào phù hợp?

Theo các thầy thuốc y tế, bệnh trĩ được chia biến thành 4 cấp độ. Bệnh trĩ ở cấp độ một hoặc 2 được xem là nhẹ, người bệnh thường có những triệu chứng: đau đớn và có lúc ra máu khi vệ sinh, ngứa hậu môn, tiết dịch làm viêm da, ngứa và ướt viêm xung quanh ở hậu môn.

Bệnh nhân thường xuyên có những triệu chứng: đau hoặc có khi ra máu khi đi ngoài, ngứa vùng hậu môn, tiết dịch làm viêm da...

Bệnh trĩ ở cấp độ 3 và 4 được xem là nặng, búi trĩ bên trong (nằm trên cơ thắt hậu môn, còn nằm bên trong không nên thò chảy ngoài gọi là trĩ nội) mắc sa quá mức gây ra nghẹt hoặc tắc mạch dẫn tới nứt, áp-xe tại vùng hậu môn, hoặc búi trĩ lòi ra bên ngoài (trĩ ngoại) mắc tổn thương nhiễm trùng làm lở loét, xuất huyết trầm trọng hoặc tạo thành các cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ gây ra hệ lụy nguy hiểm.


Vậy điều trị bệnh trĩ thế nào phù hợp?

Tùy vào từng thể bệnh mà có cách chữa bệnh không giống nhau.

Trong tình trạng bị trĩ nhẹ, có thể dùng thuốc để trị. Có 2 loại thuốc dùng trị trĩ: loại thuốc viên dùng uống hay loại cho tác dụng tại chỗ là thuốc mở dùng bôi và thuốc đạn đặt vào trong hậu môn.

Ở thể trĩ nhẹ, người bệnh có khả năng dùng thuốc chữa trị bệnh theo chỉ định của b.sĩ

Bản thân người bệnh buộc phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, dùng đủ và đúng thuốc, đặc biệt, kiên trì dùng thuốc quá lâu đủ thời gian. không nên được tự ý ngừng thuốc và thay đổi đơn thuốc lúc chưa có chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Tình trạng thể nặng, trĩ độ 3, độ 4 thì có khả năng được chỉ định chữa bệnh ngoại khoa tiểu phẫu. cách này bắt buộc có sự chỉ định cụ thể của chuyên gia, được thực hiện vì những trung tâm y tế có đủ trang thiết mắc y tế và đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi.


kỹ thuật cấp cứu ngoại khoa bằng thủ thuật có khả năng hỗ trợ trị triệt để bệnh khi búi trĩ quá lớn, có kèm theo sa trực tràng hay bệnh kéo dài lâu kéo dài lâu. Ta cũng cần lưu ý, có một hậu quả thường xuyên thấy ở bệnh trĩ là ra máu tại vùng hậu môn. Thế nhưng chảy máu lúc đi cầu có thể là triệu chứng của khá nhiều bệnh ở đại tràng, trực tràng, ngoài ra có bệnh nguy hiểm là ung thư trực tràng. kịp thời rất buộc phải đi kiểm tra bệnh, soi để chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó mới có chỉ định khắc phục cụ thể, hiệu quả.

Người bệnh bắt buộc đến trung tâm y tế để điều trị bệnh trĩ bằng tiểu phẫu ngoại khoa, hỗ trợ loại bỏ nhanh chóng bệnh

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Để ngăn cản bệnh trĩ trở lại, bản thân người bệnh buộc phải vệ sinh sạch có khả năng Ở vùng kín bằng kỹ thuật ngâm nước ấm 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút. buộc phải ăn thức ăn mềm, lỏng, khá nhiều rau xanh, uống khá nhiều nước trong ngày để nhuận tràng, tránh ăn khá nhiều gia vị cay nóng, hạn chế những chất kích thích (rượu, bia,...). người bệnh trĩ bắt buộc hạn chế tình trạng táo bón gây gia tăng áp lực lên đại trực tràng, có thể làm bệnh trĩ ngày càng diễn biến.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét