Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Một số nguy hiểm khi đi ngoài ra máu

Tình trạng đau đớn ở vùng hậu môn có thể tự dứt điểm được Nhưng tỷ lệ tự dứt điểm tránh cao, ở hậu môn cũng là nơi dễ tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nhất, Vì thế vết ở bộ phận này thương khó lành hoặc dễ viêm nhiễm hậu quả chuyển thành những bệnh khác nguy hiểm hơn. Đi cầu chảy máu là dấu hiệu bệnh trĩ đặc trưng và Thường gặp nhất. nguyên nhân là vì lúc bị bệnh trĩ, các tĩnh mạch vì niêm mạc ở hậu môn chịu đựng áp lực dẫn đến mắc giãn quá mức làm bệnh trĩ chảy máu. trước hết, máu ra ra tương đối kín đáo hay lẫn trong phân và biết biến thành giấy đi ngoài. sau này khi bệnh trĩ tiến triển mạnh thì máu ra chảy rất nhiều hơn, chuyển qua giọt không nên chỉ khi đi đại tiện mà ngay cả khi ngồi xổm, việc làm nặng,…

Không thể nào xem nhẹ hiện tượng đau nhức vùng hậu môn nhất là tình trạng bị đau nhức kéo dài lâu, liên tục mỗi lần đi đi ngoài, ngoài các chứng bệnh nêu trên, rất có thể đó thường là cảnh báo của bệnh ung thư tại vùng hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm.


Nguyên do dẫn tới bệnh trĩ và các yếu tố nguy cơ

– Bệnh trĩ vì đặc thù công việc: các người thường hay làm việc nặng nhọc, mang vác nặng, công việc hay ngồi 1 chỗ, khá ít di chuyển (nhân viên văn phòng) hay phải đứng khá nhiều,… có nguy cơ bị bệnh trĩ rất cao. nguyên do là lúc công việc trong điều kiện và đặc thù như vậy có khả năng dẫn đến áp lực lên tĩnh mạch trĩ tại vùng hậu môn gây nên mắc căng quá mức, giảm lưu thông máu dẫn đến bệnh trĩ.

– Bệnh trĩ bởi thói quen ăn uống: các loại đồ ăn, thực phẩm cay nóng, các món ăn dễ làm táo bón, chất kích thích như rượu bia,… cũng là yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ rất cao. nguyên do là các loại thức ăn này có thể dẫn đến kích thích lên ở hậu môn dẫn đến giãn tĩnh mạch hay sưng phồng lên hệ lụy tới việc lưu thông máu vì đây lâu ngày gây ra bệnh trĩ.

– Bệnh trĩ vì táo bón lâu ngày: đây là tác nhân, nguyên do hàng đầu và phổ biến gây ra bệnh trĩ. thường xuyên bị táo bón có thể dẫn đến áp lực trực tiếp lên tĩnh mạch hậu môn lúc bạn cố rặn khi đi vệ sinh. khi đó, tĩnh mạch ở vùng hậu môn chịu áp lực mạnh thường bị sưng phồng lên và bị đẩy ra ngoài.

– Bệnh trĩ vì nhiễm trùng đường hậu môn: thói quen đi ngoài thiếu sạch có thể cho vùng hậu môn có thể gây ra hiện tượng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm dẫn đến giảm chức năng tĩnh mạch vùng hậu môn lâu ngày dễ tạo nên bệnh trĩ.

Bên cạnh đó bệnh còn do áp lực lên phần ổ bụng thường hay Xảy ra ở phụ nữ mang thai (do thai nhi ngày càng tiến triển dẫn đến áp lực lên ổ bụng), các bản thân người bệnh phì đại tiền liệt tuyến, bệnh xơ gan,… là các đối tượng có nguy cơ cao bị căn bệnh này. Yếu tố tâm lý cũng có hệ quả nhất định gây nên bệnh trĩ.

Hay bị táo bón, táo bón nặng cũng dễ dẫn tới ra máu lúc đi đi vệ sinh bởi bắt buộc cố gắng rặn đẩy phân ra ngoài khiến mạch máu căng làm chảy máu. ra máu có khả năng là tại xây xát niêm mạc trực tràng hoặc tại vùng hậu môn.


Một số nguy hiểm khi mắc triệu chứng đi vệ sinh ra máu

Bị đi vệ sinh chảy máu lần thứ nhất, rất nhiều người cho thấy tránh đáng ngại, thường có thể tự tận gốc. Thực tế, đại tiện chảy máu cũng giống như những bệnh khác, có khả năng xuất hiện nặng lên, nếu như kéo dài sẽ giống như cài sẵn 1 quả bom trong thân thể, một khi phát nổ có thể tạo nên 1 loạt những bệnh khác và vệ sinh chảy máu trong thời gian dài.

Thứ nhất: mắc vệ sinh ra máu có thể dẫn đến thiếu máu bởi mất máu nhiều:

- Nếu ra máu thể nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng mắc ngất, rối loạn ý thức hay có sốc do ra máu.

- Thể vừa thì thường hay thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, chân tay lạnh.

- Thể nhẹ thì các biểu hiện kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

Thứ hai: tại dịch nhầy kích thích da có thể làm ngứa và viêm da ở vùng hậu môn.

 http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Hơn thế nữa, đại tiện ra máu còn là dấu hiệu nhanh chóng của chứng u nang tại vùng hậu môn trực tràng ác tính. tại trường hợp đi ngoài đi theo máu hay trĩ gẫn giống nhau bắt buộc thường thì khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại tránh coi trọng bệnh, bỏ biến thành giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, dẫn đến biến chứng nghiêm trọng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét