Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Đâu chỉ đơn giản là ngứa hậu môn

Một số bản thân người bệnh do quá chú trọng trong việc gìn giữ đại tiện có thói quen lau quá lâu hay quá nhiều sau mỗi lần đi cầu. Như thế họ cứ lau tới lau lui, lau đi lau lại. hết lau khăn khô lại chuyển thành khăn ướt , dứt điểm xà bông nầy tới nước hoa kia, tận gốc thoa kem chống ngứa tới những loại thuốc nhét vùng hậu môn,v.v...Hậu môn mắc kích thích liên tục bắt buộc dần dần ngứa ngáy khó chịu. do tưởng lầm ở vùng hậu môn chưa được sạch, họ tiếp tục lau tương đối nhiều hơn, lâu hơn, hay kỹ hơn.

Hậu môn chứa rất nhiều dây thần kinh, nên rất nhạy cảm hay dễ bị đau hay ngứa. Vì thế gần như bất cứ một dữ kiện và bệnh tật nào cũng có khả năng làm ngứa ở vùng hậu môn, nếu vì 1 vì sao đó vùng hậu môn hoặc lớp da chung quanh hậu môn mắc kích thích, cọ sát không nên ngừng.

Đây là một dấu hiệu thông thường mà chúng ta ai ai cũng có khả năng mắc, thường nam giới dễ mắc ngứa tại vùng hậu môn hơn đàn bà. Người ta ước đoán khoảng 1% tới 5% dân chúng Hoa Kỳ đã và đang mắc hành hạ vì dấu hiệu oái oăm này. 1 số người may mắn chỉ mắc ngứa ngáy khó chịu trong một thời gian thật ngắn rồi bệnh tự nhiên biến mất. Kém may mắn hơn, bệnh có thể quá lâu năm này thành tháng nọ, nhất là về đêm tạo ra mất ngủ.


Bệnh có khả năng rất nhẹ như cảm giác nong nóng, hơi hơi thốn. hoặc chuyển biến phức tạp, như rát bỏng ngứa ngáy một cách (khủng khiếp) khó chịu. Bệnh có thể nặng đến nỗi bệnh nhân rất nhiều lúc tránh dám chảy đường bởi khi nào cũng phải đưa tay ra sau hậu môn để gãi. Càng gãi càng ngứa, càng ngứa càng gãi. vì bị cỡ, người bệnh đôi lúc ngần ngại không dám khai bệnh, bắt buộc cứ âm thầm mà "gãi hậu môn". Trong lúc tự trị bệnh lấy, bệnh có khả năng mỗi ngày một trầm trọng hơn.

Da vùng hậu môn nếu dơ quá hay sạch quá đều mắc ngứa. Chất nhờn bảo vệ da ở hậu môn mắc giảm dần khi được lau rửa 1 biện pháp quá kỹ lưỡng. Sự cọ sát thái quá nầy gây ra vết da ở hậu môn gây nên ngứa ngáy bực bội. một số bệnh nhân do quá chú trọng trong việc gìn giữ đi vệ sinh có thói quen lau kéo dài hoặc quá rất nhiều sau mỗi lần đi cầu. Như thế họ cứ lau đến lau lui, lau đi lau lại. dứt điểm lau khăn khô lại biến thành khăn ướt , dứt điểm xà bông nầy đến nước hoa kia, tận gốc thoa kem chống ngứa tới những loại thuốc nhét ở hậu môn,v.v...Hậu môn mắc kích thích liên tục bắt buộc dần dần ngứa ngáy khó chịu. bởi tưởng lầm ở vùng hậu môn chưa được sạch, họ tiếp tục lau rất nhiều hơn, lâu hơn, hoặc kỹ hơn.


Da hậu môn nếu tiếp xúc với hoá chất nầy có thể bị nổi ngứa. những chất hoá học nầy có thể tìm thấy trong những loại nước hoa, chất phẩm mầu trong giấy đi vệ sinh, các loại xà phòng, kem thoa hoặc thuốc thơm cho thân thể, 1 số hàng vải hoặc thuốc tẩy quần áo, hay ngay cả các loại thuốc nhét hay kem thoa ở vùng hậu môn. Bệnh ngứa ngoài da như psoriasis, eczema, v.v...có thể lan tới hậu môn tạo ra ngứa Ở tại vùng nầy. người bệnh nầy nếu như mắc "stress" có thể sẽ dễ mắc ngứa hơn.

Tuy nhiên, không nên nguy hiểm Nhưng nó lại tiềm tàng nhiều nguy hại khác, nếu như ở bé thì nó làm cho con nít quấy khóc, tè dầm, giật mình … và ở các trẻ con gái, nó có khả năng chui sang âm đạo dẫn tới viêm nhiễm !

http://tribenhtritotnhathcm.blogspot.com/2018/05/phong-kham-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-chua-benh-uy-tin-chat-luong.html

Do đó, một khi thấy ngứa ở vùng hậu môn khi về khuya thì nên nghĩ ngay tới giun kim, giun này chỉ sống được 4 tới 6 tháng, ngắn nhất trong các loại giun sán, đặc biệt chỉ có ở người và ai cũng có thể bị, kể cả người ở sạch và đi vệ sinh nhà cửa thường hay, do trứng của chúng khó chết trong môi trường thường thì, lại được lây nhiễm qua không khí vì trứng lơ lửng buộc phải nếu như trong nhà có 1 người mắc thì rất có thể cả nhà bị

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét